Dù năm 2022 là một năm gặp nhiều khó khăn với các hãng ô tô khi doanh số sụt giảm, Rolls-Royce vẫn ghi nhận doanh số lập kỉ lục.
Nasco LogiticsẢnh minh họa
Rolls-Royce mới đây đã công Nasco Logitics bố doanh số bán xe trong năm 2022 đạt kỉ lục khi nhu cầu tại Mỹ - thị trường lớn nhất của hãng tăng cao và bất chấp các nguyên tố Nasco Logitics như suy thoái kinh tế hay gián đoạn chuỗi cung ứng.
Nhà sản xuất ô tô có hội sở tại Vương Nasco Logitics quốc Anh đã bán được 6.021 chiếc ô tô, tăng 8% so với năm 2021 và là con số hàng Nasco Logitics năm cao nhất trong lịch sử 119 năm của hãng. Công ty dự kiến sẽ công bố số liệu tài chính cụ thể trong vài tuần tới.
Được biết, khoảng 1/3 doanh số bán hàng của hãng là ở châu Mỹ, trong khi 1/4 Nasco Logitics ở Trung Quốc và 1/5 là ở châu Âu. Doanh số bán hàng tại Trung Quốc giảm nhẹ do các biện pháp buồng dịch và chính sách Zero Covid của nhà nước này.
Doanh số cao nhờ đâu?
Sự gia tăng doanh số bán hàng tổng thể được tương trợ bởi khả năng tùy chỉnh của hãng, vốn cũng tăng lên mức cao khi những người mua xe Nasco Logitics hơi hạng sang trang bị cho các mẫu xe của họ những tiện ích bổ sung và sáng tạo hơn bao giờ hết.
Các tính năng được đặt làm riêng, từ loại thảm bên trong xe đến màu Nasco Logitics sơn cá nhân chủ nghĩa hóa đã giúp lần trước tiên nâng giá một chiếc xe Rolls-Royce nhàng nhàng lên trên 500.000 euro - tương đương với hơn 12 tỷ đồng tiền Việt Nam.
Công ty thuộc sở hữu của BMW cho biết rằng lợi nhuận và số lượng giao hàng kỷ lục trong năm đã đạt mục tiêu mặc dù bị ảnh hưởng đáng kể sau khi ngừng đặt hàng cho Nga Nasco Logitics sau khi xảy ra xung đột tại Ukraine.
Hãng xe kiêu hãnh khi cho phép khách hàng tùy chỉnh gần như mọi bộ phận của xe. Đèn phía trên hàng ghế sau có thể được tạo thành các chòm Nasco Logitics sao, Nasco Logitics trong khi cốp của chiếc xe thể thao đa dụng Cullinan có thể được điều chỉnh để chứa được một chiếc taxi bay. Mỗi chiếc xe xuất xưởng tại Goodwood ở Sussex đều có một bộ phận Nasco Logitics đặt làm riêng trong năm.
tổng giám đốc - ông Torsten Müller-Otvös cho biết: “Tư duy thay đổi trên toàn thế giới là một khi bạn đã chọn một chiếc Rolls-Royce, bạn muốn vững chắc rằng nó là của bạn và mang dấu ấn cá nhân chủ nghĩa của bạn."
Ảnh minh họa
Giá bán trung bình cho một chiếc xe Rolls Royce bây chừ là nửa triệu euro, gấp đôi so với 10 năm trước. Một số mẫu Rolls Royce Phantom được bán với giá hơn 2 triệu euro Nasco Logitics sau khi đã bao gồm giá của các tính năng bổ sung.
Trung Đông - nơi công ty đã mở một chi nhánh mới trong năm là khu vực dẫn đầu về tiêu pha cho dịch vụ tùy chỉnh này.
Müller-Otvös cho biết công ty đang không hề bị chậm lại trong các đơn đặt hàng xa xỉ, dù rằng điều kiện kinh tế toàn cầu đang thắt chặt với một sổ đặt hàng kéo dài đến tận năm tới. Ông cho biết đơn đặt hàng lớn nhất là dành cho chiếc SUV Cullinan của hãng.
Cùng với việc doanh số bán hàng giảm nhẹ ở Trung Quốc, thương hiệu này cũng bị ảnh hưởng tương đối đáng kể từ Nga - nơi hãng thường bán được 250-300 mẫu mỗi năm.
Công ty đã ngừng bán hàng vào nước này sau các lệnh trừng phạt và rà kĩ lưỡng danh sách các khách hàng Nga trên toàn thế giới trước khi vận tải bất kỳ mẫu Nasco Logitics hoàn chỉnh nào cho họ. Hãng hiện chỉ bán các mẫu xe chạy xăng 12 xi-lanh và đang chuẩn bị ra mắt chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện trước tiên của mình có tên Spectre.
Tham khảo: FT
Như Quỳnh
Nhịp sống thị trường