Subaru đưa Solterra - SUV điện đầu tiên về Đông Nam Á

Subaru đưa Solterra - SUV điện đầu tiên về Đông Nam Á

Xe có tầm hoạt động khoảng 500 km, giá bán khởi điểm tại thị trường Mỹ là khoảng gần 45.000 USD.

Trong Nasco Logitics phạm vi triển lãm Singapore Motor Show, Subaru đã chính thức vén màn mẫu ô tô điện trước hết của mình mang tên Solterra cho thị trường Đông Nam Á. Trước đó, xe đã ra mắt tại Mỹ vào cuối năm 2021 với 3 phiên bản, giá khởi điểm khoảng Nasco Logitics gần 45.000 USD cho bản tiêu chuẩn.

Nhìn vào chiếc Solterra, nhiều người sẽ thấy khá quen mắt khi mẫu xe này có nhiều điểm tương đồng với chiếc bZ4X từ Toyota. thực tiễn, 2 mẫu xe này được xem là “anh em song sinh” khi Nasco Logitics sử dụng chung một nền tảng.

Tuy nhiên, không giống chiếc Subaru BRZ và Nasco Logitics Toyota GR86 có kiểu dáng y hệt nhau, Subaru và Toyota vẫn thực hành một số đổi thay để khiến 2 Nasco Logitics chiếc xe này có điểm dị biệt.

Dễ nhận thấy nhất là cản trước của xe được khoanh một khoang vừa phải mô phỏng lưới tản nhiệt với logo Subaru hay Nasco Logitics cụm đèn sương đặt thấp. Tuy nhiên, Nasco Logitics cụm đèn pha full LED và Nasco Logitics đèn hậu thì vẫn được giữ nguyên. Nasco Logitics Cụm mâm 20 inch và thiết kế nội thất của xe cũng tương đồng xe điện từ Toyota.

Bên trong, nội thất được làm tinh giản giống với thiên hướng trên nhiều mẫu xe điện hiện nay. Sau tay lái là một màn hình điện tử 7 inch đặt lồi trong khi màn hình chính có Nasco Logitics kích tấc 12,3 inch nối liền với Nasco Logitics bảng điều khiển có đế Nasco Logitics sạc không dây, cần số điện tử dạng núm xoay và hộc đựng đồ.

Subaru đưa Solterra - SUV điện đầu tiên về Đông Nam Á - Ảnh 1.

Với thiết kế dạng SUV 5 chỗ, xe có kích thước là 4.690 x 1.860 x 1.650 mm (dài x rộng x cao), chiều dài cơ sở 2.850 mm. Solterra là đối Nasco Logitics thủ của một số mẫu SUV điện cỡ vừa bây chừ gồm Tesla Model Y, Ford Mustang Mach-E hay cả chiếc VinFast VF8 từ Việt Nam.

Tại các thị trường mà model này đã ra mắt, Solterra được cung cấp với cả phiên bản dẫn động cầu trước, động cơ đơn hoặc dẫn động 4 bánh với động cơ đôi. Phiên bản được trưng bày tại Singapore dùng động cơ đôi, tích hợp hệ thống X-mode với cả chế độ lái cho đường ngập tuyết.

Xe sử dụng khối pin 72,8 kWh, có khả năng sạc 0-80% trong 56 phút, chậm hơn khá nhiều so với một số model như Hyundai Ioniq 5 hay Kia EV6. Động cơ của xe có Nasco Logitics sức mạnh 215 mã lực, tầm hoạt động xa nhất 500 km cho một lần sạc.

Phần Nasco Logitics mềm của xe cũng y sì Toyota bZ4X, đồng nghĩa người dùng có thể cập nhật từ xa qua Wi-Fi. Xe được trang bị tính năng an toàn EyeSight và các công nghệ trợ lái Nasco Logitics phổ thông hàng đầu hiện nay.

mặc dầu ra mắt cho Nasco Logitics thị trường Đông Nasco Logitics Nam Á nhưng theo chia Nasco Logitics sẻ của đại diện Subaru Việt Nam, Solterra sẽ chưa sớm được đưa về nước mà chướng ngại lớn nhất chính là Nasco Logitics hạ tầng sạc chưa được phát triển.

Đức Nam

Nhịp sống thị trường

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn