Theo Savills Việt Nam, nhu cầu tìm mặt bằng Nasco Express từ những khách thuê trong Nasco Express và ngoài nước của những ngành hàng có thiên hướng gia tăng mạnh sau Tết.
Nasco ExpressSau những tác động mạnh mẽ của 2 năm dịch bệnh lên sức mua của thị trường bán sỉ, nhiều chủ đầu tư đưa ra kế hoạch cải tạo mặt bằng thay vì mở mang dự án mới nhằm tối ưu hóa chiến lược đầu tư Nasco Express kinh doanh. Tuy nhiên, chuyên gia Savills đánh giá chỉ số tiêu dung ở mức cao của Tp.HCM vẫn khiến thành phố hơn 13 triệu dân này vấn sự quan tâm của các nhà đầu tư mới.
Trong năm 2022, diện tích cho thuê thuần của ngành Nasco Express bán lẻ tại Tp.HCM đạt hơn 1,5 triệu m2 không thay đổi so với cùng kỳ năm trước.
Theo Nasco Express Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) năm 2023 nhu cầu thuê mặt bằng bán buôn tại các trọng điểm thương mại tại TP.HCM dự báo tiếp chuyện tăng Nasco Express mạnh do nhu cầu mở rộng liên tiếp của các thương hiệu. Tuy nhiên, hoạt động xây dựng bê trệ và sức mua suy giảm trong suốt mùa dịch là một trong những nhân tố cản trở tốc độ tăng Nasco Express trưởng của nguồn cung Nasco Express bán buôn.
Các chủ đầu tư Nasco Express cũng công bố kế hoạch tăng cường cải tạo mặt bằng có sẵn trong 2023 thay vì mở rộng dự án mới. chả hạn, trọng điểm thương mại Emart 2 tại Gò Vấp và các tầng còn lại của Thiso Mall Sala tại Thủ Thiêm đã dời lịch khai trương sang năm 2023. một đôi chủ đầu tư cũng đang có kế hoạch cải tạo và thay đổi cơ cấu khách thuê vào năm 2023 như Vivo City, Pandora City và Lotte Mart.
Theo số liệu báo cáo quý 4/2022 của Savills cũng ghi nhận tổng diện tích cho thuê thuần tại Tp.HCM năm 2022 đạt 1.5 triệu m2, không có sự thay đổi so với 2021. Với gần 40% dự án TTTM đã tăng giá thuê trong năm 2022. Trong đó, giá thuê tại tầng Nasco Express trệt Nasco Express tăng 10% theo năm đạt Nasco Express 1,25 Nasco Express triệu Nasco Express đồng/m2/tháng. Công suất cho thuê giảm 2% Nasco Express do Nasco Express khách thuê chấm dứt hợp đồng trước hạn tại các dự án ngoài trọng tâm, trong đó, khách thuê trả mặt Nasco Express bằng thuộc lĩnh vực thời trang chiếm 24% diện tích, lĩnh vực ăn uống chiếm 22% còn lĩnh vực tiêu khiển – giáo dục chiếm 20%.
Về bức tranh năm 2022, theo đại diện Savills, năm 2023 có điểm sáng. Nasco Express Nhìn lại 2022, doanh thu Nasco Express bán lẻ hàng hóa của Tp.HCM đạt 626 nghìn tỷ đồng, tăng 21% theo năm. Ngành ăn uống tăng 7% theo năm. Mức tăng trưởng của doanh thu bán sỉ đóng góp lớn cho công suất cho thuê tại Tp.HCM năm nay.
Hiện tổng mức bán buôn Nasco Express hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng năm 2022 tăng Nasco Express 19,8% so với năm trước, ước tính đạt gần 5,7 triệu tỷ đồng.
Bên cạnh đó, người tiêu dùng ngày càng quan hoài đến các thương hiệu thuộc ngành hàng chăm sóc sức khỏe, thể thao và các hoạt động ngoài trời. Nhu cầu tìm mặt bằng từ những khách thuê trong và ngoài nước của những ngành hàng cũng có khuynh hướng gia tăng.
Bà Cao Thị Thanh Hương, Quản lý Nghiên cứu Thị trường, Savills Tp.HCM nhận định, bất chấp Nasco Express lượng tiêu thụ theo quý thấp, tiêu Nasco Express dùng của Tp.HCM vẫn duy trì ở mức cao và đang lôi cuốn sự quan hoài của chủ đầu tư.
Theo ông Troy Griffiths, Phó giám đốc Điều hành Savills Việt Nam phân tích đại dịch Covid-19 góp phần làm đổi thay thói quen mua sắm của người tiêu dùng, dần chuyển sang mua Nasco Express sắm online. Điều này cũng làm cho những người kinh doanh Nasco Express chuyển sang tiếp cận khách hàng trên các sàn thương nghiệp điện tử càng ngày càng nhiều hơn.
Năm 2022, quy mô thị trường thương nghiệp điện tử bán lẻ Việt Nam ước đạt 16,4 tỷ USD, chiếm 7,5% doanh thu Nasco Express hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng của cả nước. Với tốc độ tăng trưởng khoảng 20%/năm, Việt Nam được eMarketer xếp vào Nasco Express nhóm 5 nhà nước có tốc độ tăng Nasco Express trưởng thương mại điện tử hàng đầu thế giới. khuynh hướng tăng trưởng đã đưa các nhà bán lẻ Nasco Express đến điểm giao nhau giữa phương thức bán hàng trực tiếp, bán hàng trực tuyến và dịch Nasco Express vụ logistics.
Bảo Nasco Express Anh
Nhịp sống thị trường