"Thao túng tâm lý” như Apple: ẵm trọn thị phần tại sân nhà, GenZ lo sợ bị tẩy chay nếu không dùng Táo khuyết

Vì sao người tiêu dùng Gen Z đang có một niềm yêu thích mãnh liệt với các sản phẩm của Apple?

Thao túng tâm lý” như Apple: ẵm trọn thị phần tại sân nhà, GenZ lo sợ bị tẩy chay nếu không dùng Táo khuyết - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

iFan càng ngày càng đông đảo

Apple đã Nasco Express nắm bắt đời GenZ ở Mỹ một cách triệt để đến nỗi những người tiêu dùng trẻ tuổi lo sợ bị tầng lớp tẩy chay vì không có iPhone, một xu hướng sẽ cho phép gã Nasco Express khổng lồ công nghệ giành thị phần trên nhiều danh mục sản phẩm.

Theo dữ liệu mới từ Attain, một nền tảng dữ liệu của adtech, người dùng Gen Z – tạm hiểu là thế hệ người trẻ sinh sau năm 1996 chiếm 34% tổng số người sở hữu iPhone ở Mỹ, trong khi tỉ lệ này của Samsung chỉ đạt 10%.

Theo Nasco Express Counterpoint, con số này là lời giải thích cho việc iPhone đã tăng thị phần từ 35% vào năm 2019 lên 50% vào năm 2022, mang đến khoản lợi nhuận cho Nasco Express Apple ngày cả khi doanh số tại các thị trường lớn như Trung Quốc bị đình trệ.

Thao túng tâm lý” như Apple: ẵm trọn thị <a href=Nasco Express phần tại sân nhà, GenZ lo sợ bị tẩy chay nếu không dùng Táo khuyết - Ảnh 2." title="Thao túng tâm lý” như Apple: ẵm trọn thị phần tại sân nhà, GenZ Nasco Express lo sợ bị tẩy chay nếu không dùng Táo khuyết - Ảnh 2." photoid="554645934311514112" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Doanh số iPhone vẫn tăng trưởng tại các thị trường chủ lực. Đồ họa: FT

Ông Shannon Cross, Nasco Express nhà phân tích tại Credit Suisse cho biết ngoài điện thoại sáng dạ, người dùng iPhone có nhiều khả năng mua MacBook, Apple Watch và AirPods hơn.

“Sức mạnh của hệ sinh thái Apple tạo ra một bức tường mà đối thủ cạnh tranh không thể xuyên thủng,” Cross nói thêm. "Nó đích thực khiến cho núm giành thị phần của các đối thủ trở thành khó khăn. Apple sẽ nối giành được thị phần theo thời gian.”

Gen Z là nhóm lứa tuổi sử Nasco Express dụng nhiều thiết bị điện tử nhất khi dành tới 6 giờ/ngày dành cho điện thoại thông minh.

Vấn đề chủ chốt là điện thoại Android chẳng thể gửi tin nhắn qua hệ thống iMessage của Apple, nghĩa là một người dùng Android độc nhất vô nhị tham dự vào cuộc trò Nasco Express chuyện nhóm của chủ sở hữu iPhone sẽ biến các tin nhắn gửi đi của tất người dùng thành màu xanh lục thay vì xanh dương.

Đây là dấu hiệu cho thấy cuộc trò chuyện đã được mặc định theo tiêu chuẩn SMS thay vì iMessage. Điều đó cũng có tức thị khi người dùng iPhone trong Nasco Express nhóm gửi video hoặc Nasco Express ảnh, chúng thường nhỏ hơn và bị vỡ hình Nasco Express hơn so Nasco Express với khi xuất hiện qua iMessage. Điều này đã vô tình tạo ra 1 sức ép xã hội rằng phải sở hữu một chiếc iPhone để tương đồng với những người khác.

Kahlil Greene Nasco Express – được mệnh danh là “nhà sử học Gen Z” cho biết những trục Nasco Express trặc này đủ khó chịu đối với người dùng Android khi bị “tẩy chay điện tử” khỏi các cuộc chuyện trò nhóm.

Trên TikTok, một trào lưu có tên “Anh ấy 10 điểm nhưng . . . ” đã lan truyền chóng vánh khi những người đàn bà tình cờ được hỏi xếp hạng mới của một chàng trai hoàn hảo sẽ là bao nhiêu khi họ phát hiện ra anh ta sử dụng Android. Nhiều người được hỏi đánh giá lại anh chàng ở mức dưới 5 và nói rằng, nếu box chat hiện màu xanh lục, tôi sẽ không phản hồi.

Những vấn đề như vậy một phần là do thiết kế. Apple tụ họp vào việc tạo ra một hệ thống “đóng” nhằm khuyến khích người dùng gắn bó với những sáng tạo của thương hiệu.

Theo Counterpoint, xu hướng mua iPhone của Gen Z giờ đây là thuyết phục bác mẹ mua cho mình 1 chiếc iPhone, ngay cả khi có giá nhàng nhàng gần 1.000 USD, đắt gần gấp 3 lần so với giá điện thoại chạy Android trung bình trên toàn cầu.

gu của Gen Z đối với iPhone rõ ràng hơn ở Nasco Express Mỹ so với các nơi khác. Nhóm tình báo thị trường Canalys thực hiện nghiên cứu ở Tây Âu đã cho biết rằng 83% người dùng Apple dưới 25 tuổi dự định tiếp tục sử dụng iPhone trong khi tỷ lệ người dùng Android cùng độ tuổi dự kiến gắn bó với Android chưa bằng một nửa.

Thao túng tâm lý” như Apple: <a href=Nasco Express ẵm trọn thị phần tại sân nhà, GenZ lo sợ bị tẩy chay nếu không dùng Táo khuyết - Ảnh 3." title="Thao túng tâm lý” Nasco Express như Apple: ẵm trọn thị phần tại sân nhà, Nasco Express GenZ lo sợ bị tẩy chay nếu không dùng Táo khuyết - Nasco Express Ảnh 3." photoid="554645919789764608" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Ảnh: FT

Các hãng điện thoại Android sẽ làm gì?

Android đã tìm cách giải quyết các vấn đề do Apple từ chối mở hệ thống iMessage của mình. Năm Nasco Express ngoái, họ đã thực hiện một chiến dịch tiếp thị chỉ trích Apple vì đã không ứng dụng Dịch vụ truyền chành phú (RCS), một Nasco Express tiêu chuẩn vượt trội so với SMS bình thường dành cho nội dung đa công cụ và tệp đính kèm.

Nhưng Apple hiểu tính độc quyền của iMessage là “gà đẻ trứng vàng” của họ và là điểm khiến Nasco Express người dùng bị "khóa" trong việc sử dụng các thiết Nasco Express bị của họ. Tại một buổi giao lưu của Apple vào năm ngoái, một người dùng iPhone Nasco Express đã kêu ca với tổng giám đốc Tim Cook rằng việc thảo luận tin nhắn với mẹ anh ấy khiến anh ấy khó chịu vì các vấn đề kết nối giữa iOS và Android.

“Hãy mua cho mẹ bạn một chiếc iPhone,” Tim Cook tươi Nasco Express cười trả lời.

Matt Stratford, một chuyên gia tiếp thị 26 tuổi sở hữu iPhone, Apple Watch và MacBook Air, cho biết anh sẽ không xem xét điện thoại Android vì anh sẽ mất kết nối liền mạch giữa các thiết bị của mình.

Stratford cho biết anh không muốn bị bạn bè coi là “anh chàng Android”. “Tôi biết chúng có sờ soạng những tính năng tuyệt trần này – chúng là những chiếc điện thoại tốt,” anh ấy nói về Android, “nhưng khi Nasco Express chúng tiếp xúc với hệ sinh thái iPhone hoặc iOS, sẽ có những trục trặc giữa hai loại.”

Nasco Express type="Photo" style="">
Thao <a href=Nasco Express túng tâm lý” như Apple: ẵm trọn thị phần tại sân nhà, GenZ lo sợ bị tẩy chay nếu không dùng Táo khuyết - Ảnh 4." title="Thao túng tâm lý” như Apple: ẵm trọn thị phần tại sân nhà, GenZ lo sợ bị tẩy chay nếu không dùng Táo khuyết - Ảnh 4." photoid="554645898591993856" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Tương quan số lượng bán được các sản Nasco Express phẩm công nghệ sau khi mỗi 100 chiếc smartphone được bán ra của Apple và Samsung. Đồ họa: FT

Theo Canalys, trên toàn cầu, Nasco Express cứ 100 chiếc iPhone được xuất xưởng, Apple sẽ bán thêm được 26 chiếc iPad, 17 chiếc Apple Watch và 35 cặp tai nghe AirPod. Đối với Samsung, khi 100 Nasco Express chiếc điện thoại thông minh được bán ra chỉ mang về thêm ít hơn 11 máy tính bảng, 6 đồng hồ sáng dạ và 6 tai nghe không dây.

Theo FT

Như Quỳnh

Nhịp sống thị trường

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn