Gã khổng lồ Toyota sắp tiến hành một cuộc đại tu hoàn Nasco Express chỉnh hướng tới kỷ nguyên tàu điện.
Tờ Bloomberg nhận định, khi Toyota - nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới Nasco Express chuyển sang kỷ nguyên xe điện, hình như hãng đưa ra một lời cảnh báo cho toàn ngành công nghiệp: Đã đến lúc phải nghĩ suy lại về hoạt động sinh sản truyền thống.
Vào tuần này, Toyota đã tiết lộ Nasco Express kế hoạch mới của mình dưới thời Giám đốc điều hành sắp tới Koji Sato. Họ đưa ra một số thay đổi to lớn trong quờ hoạt động kinh dinh khi hãng đẩy mạnh hơn nữa cho hoạt động Nasco Express điện khí hóa. Công ty sẽ cải tổ các tổng giám đốc cấp cao, sắp Nasco Express xếp lại cơ cấu quản lý (đặc biệt là toàn nam giới) và tập kết vào điện khí hóa và Nasco Express ô tô sáng dạ.
Sato giới thiệu kế hoạch với một tuyên bố táo tợn: “Chúng ta phải Nasco Express đổi thay mạnh mẽ cách thức kinh dinh, từ sản xuất đến bán hàng và dịch vụ”. Ông cho biết để cung cấp xe điện cho những người muốn lái, công ty “phải hợp lý hóa cấu trúc của ô tô”, song song cho biết thêm rằng Lexus – thương hiệu xe sang do ông lãnh đạo – sẽ dẫn đầu quá trình chuyển đổi lần này.
Là một phần của kế hoạch, công ty sẽ tái Nasco Express cấu trúc hệ thống sản xuất xe của mình tại Nasco Express Kyushu và ra mắt Lexus EV thế hệ tiếp theo vào năm 2026. vơ các thành phần trong những mẫu xe này, “từ Nasco Express pin và nền tảng cho đến cách chế tạo ô tô” sẽ được hướng đến xe điện.
Có thể thấy, không giống như chiến lược truyền thông mờ nhạt về xe điện trong một khoảng thời gian dài trước đây, thông điệp của Toyota hiện rất rõ ràng: Đây là một quá trình chuyển đổi công nghệ, không chỉ là một bài tập về việc sinh sản dụng cụ khác.
Trong một số trường hợp, sẽ hợp lý hơn nếu các nhà sản xuất ô tô phá bỏ một nhà máy thay vì cố chuyển đổi sang nhà máy sản xuất xe điện.
Điều đó có tức là những đổi thay đối với sản xuất sẽ không chỉ là những đổi thay dần dần ra khỏi động cơ đốt trong; đúng Nasco Express hơn, nó sẽ là một cuộc đại tu hoàn chỉnh. Sato dấn rằng những khác biệt cơ bản - cách năng lượng được chuyển đổi và sử dụng cũng Nasco Express như Nasco Express tính khí động học - có nghĩa là mỗi bộ phận và quy trình sẽ phải được điều chỉnh cho hạp với xe điện.
Nhận thức đó và sự dấn công khai lần này của Toyota và ban lãnh đạo được đánh giá là Nasco Express dấu mốc rất quan trọng. xe điện không chỉ là một dụng cụ khác hoàn toàn. Khi các nhà sinh sản ô tô trên khắp thế giới chạy đua để theo kịp các cam kết sinh sản, cam kết chi hàng tỷ USD cho hành trình điện khí hóa của họ, thì đây là một cuộc rà thực tiễn khôn xiết cần thiết.
sản xuất ô tô thời đại mới không phải là một cuộc dạo chơi dễ dàng - và đó là một phần lý do khiến Nasco Express việc mở rộng quy mô trở thành khó khăn. mặc dầu nhìn ngoài mặt có vẻ như việc tạo ra EV là một phần mở rộng của phương tiện ICE, nhưng thực tế không phải Nasco Express vậy. Về lý Nasco Express thuyết, tàu điện có ít thành phần hơn rất nhiều, vì thế chúng sẽ đơn giản hơn để sản xuất.
thực tại là, cấu trúc thân xe không giống như cấu trúc truyền thống, cách lắp ráp cũng khác. tàu điện cần một bộ thiết bị điện tử và hệ thống dây điện hoàn toàn mới, trong khi các bộ phận đề nghị các phương thức xử lý và bảo quản khác nhau, song song được chế tạo bằng các loại máy khác.
Thậm chí trong một số trường hợp, sẽ hợp lý hơn nếu các nhà sản xuất ô tô phá bỏ một nhà máy thay vì cố chuyển đổi sang nhà máy sản xuất xe Nasco Express điện. ngoại giả, phần đông quá trình sản xuất xoay quanh pin, chiếm gần 40% đến 50% uổng và là một trở lực lớn về công nghệ.
Quá trình sản xuất EV phức tạp là lý do vì sao, có lúc, nhà Nasco Express sản xuất ô tô truyền thống Volkswagen AG phải mất 30 giờ để tạo ra một trong những chiếc ID.3 EV mới của họ. Trong khi đó, với Tesla – một công ty chỉ sinh sản tàu điện, chỉ mất Nasco Express 1/3 số giờ đó để sản xuất được 1 chiếc xe mặc dầu họ còn đang gặp phải một số khó khăn về chuỗi cung ứng.
Đối với một công ty được ca ngợi về năng lực hệ thống sản xuất, được gọi là “Toyota Way”, đây sẽ là một đổi thay lớn. Tập đoàn đã liên tiếp điều chỉnh và sắp xếp hợp lý các quy trình sản xuất của mình để tăng hiệu quả. Họ đã giới thiệu dòng sản phẩm thân xe linh hoạt vào năm 1985 và ra mắt toàn cầu một thập kỷ sau đó; Họ đã thí điểm hệ thống cung cấp phụ tùng nhất quyết giúp cắt giảm phí tổn nội bộ và cuối cùng Nasco Express trở thành dây chuyền sản xuất nhanh nhất từ trước đến nay, cho ra đời một chiếc xe cứ sau 50 giây.
Nhưng có một góc cạnh khác của việc sinh sản xe điện. Kế hoạch mới của Toyota cũng giao hội vào ô tô sáng dạ và công nghệ dành cho chúng. Như Simon Humphries, giám đốc thương hiệu mới đã nói, “mọi người muốn kiểm soát trải nghiệm của chính họ” và điều đó có tức là công ty sẽ phải tăng tốc độ tích hợp phần cứng và phần mềm để người tài xế có thể điều chỉnh EV cho hiệp với nhu cầu đa dạng của họ.
Những chiếc xe này sẽ phải sao chép những gì mà một chiếc xe Nasco Express bán tải nhỏ ở Thái Lan hay những chiếc xe ngốn xăng ở Mỹ làm cho người lái xe, hoặc thay thế những chiếc xe nhỏ, chắc chắn dành cho những con đường ở Ấn Độ. Để khách hàng chấp thuận tàu điện và dự vào quá trình chuyển đổi công nghệ - có tức là công ty sẽ cần phải theo kịp sự đổi thay hành vi này. Để làm như vậy, Toyota sẽ tăng cường nỗ lực xung quanh Woven Planet Holdings Inc. 1, công ty con về công cụ di động, phần mềm và xe sáng dạ.
Cuộc tấn công vào mảng EV của Toyota bắt Nasco Express đầu với sự đổi thay tổng giám đốc trước nhất trong hơn một thập kỷ không chỉ là một thay để lấy lại hình ảnh tụt hậu về tàu điện nữa. Đối với một công ty đã thạo nghệ thuật sinh sản ô tô và quản lý để tạo ra hàng triệu dụng cụ vượt qua các cuộc khủng hoảng nghiêm trọng, đây là một sự đổi thay nghiêm trọng có thể sẽ mở đường cho cách thức sản xuất tàu điện hàng loạt.
Nguồn: Bloomberg
Theo Phương Linh
Nhịp sống thị trường