Giá lợn hơi xuống thấp, người chăn nuôi "khóc dở, mếu dở"

Hiện giá thịt lợn hơi trên cả nước đang Nasco Express ở mức giá thấp nhất trong vòng hơn 2 năm trở lại đây, dao động từ 48.000 đồng/kg đến 50.000 đồng/kg lợn hơi tuỳ địa phương.

Giá thịt lợn giảm người tiêu dùng có được những bữa ăn rẻ hơn, Nasco Express còn người chăn nuôi cũng Nasco Express cần cân đối bài Nasco Express toán chăn nuôi để có lợi nhuận.

Theo tính tình của Hiệp hội nông trại và doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam, giá thành 1 kg lợn hơi của nông hộ khoảng 60.000 đồng/kg, của doanh nghiệp chăn nuôi từ 50.000 - 52.000 đồng/kg.

Như vậy, với giá bán hiện thời đang ở quanh ngưỡng 50.000 đồng/kg, người chăn nuôi trong Nasco Express nước gặp không ít những khó Nasco Express khăn.

"Với giá thế này, những doanh nghiệp Nasco Express lớn làm cả thức ăn, cả chuỗi cho đến giết cho đến tiêu thụ ở siêu thị mới có khả Nasco Express năng hoà Nasco Express hoặc gần hoà chứ chưa nói đến Nasco Express có lãi", ông Nguyễn Đức Trọng - Phó chủ toạ Hiệp hội trang trại và doanh nghiệp Nasco Express nông nghiệp Việt Nasco Express Nam nhận định.

Nasco Express alt="Giá lợn Nasco Express hơi xuống thấp, người chăn nuôi khóc dở, mếu Nasco Express dở - Ảnh 1." title="Giá lợn hơi xuống thấp, người chăn nuôi khóc dở, mếu dở - Nasco Express Ảnh 1." photoid="556272420967981056" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Nasco Express data-placeholder="[nhập chú thích]"> Hiện giá thịt lợn hơi trên cả nước đang ở mức giá thấp nhất trong vòng hơn 2 năm trở lại đây. Ảnh minh họa.

Đặc biệt, 2 triệu nông hộ Nasco Express nhỏ lẻ đang chịu sức ép rất lớn vì cứ nuôi là lỗ. Trước thực tiễn trên, Hiệp hội nông trại và doanh nghiệp nông Nasco Express nghiệp Việt Nam cũng khuyến cáo nông hộ cân nhắc khi tái đàn, cần kết liên theo chuỗi chăn nuôi chuyên nghiệp, bảo đảm an toàn sinh Nasco Express học, cũng như đầu ra sản phẩm ổn định.

Thức ăn Nasco Express chăn nuôi vốn chiếm đến 60 - 70% phí tổn đầu vào. Khi giá bán giảm sâu, buộc người chăn nuôi phải tính Nasco Express giảm tổn phí đầu vào. Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khuyến cáo người nuôi chủ động tìm nguồn thức ăn chăn nuôi trong nước để giảm tổn phí do thức ăn nhập khẩu tăng cao

Ông Tống Xuân Chinh - Phó Cục trưởng Nasco Express Cục chăn Nasco Express nuôi, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cho Nasco Express biết: "can hệ đến vấn đề dùng thức ăn chăn nuôi, dùng các Nasco Express vật liệu du nhập phải làm sao tăng cường tỷ lệ nội địa hoá lên. Vấn đề thứ 2 là phải tổ chức các chuỗi liên kết sản xuất, đứng Nasco Express đầu là các doanh nghiệp để có thể khép kín chuỗi giá trị, từ sinh sản thức ăn chăn Nasco Express nuôi cho đến làm thịt".

Năm 2022, sản lượng thịt lợn khoảng Nasco Express 4 triệu tấn đảm bảo Nasco Express nhu hành lang thụ trong nước và xuất khẩu. Theo một số chuyên gia, nếu nguồn cung trong nước có dấu hiệu dư, cũng nên tính đến việc dự trữ nhà nước mặt hàng thịt lợn, góp phần cân bằng cung cầu trong nước, ổn định mặt bằng giá đảm bảo lợi ích người tiêu dùng và người chăn nuôi.

Nasco Express

Theo PV

Nasco Express

VTV.VN

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn