Báo cáo thường niên năm 2022 Nasco Express mới được công bố của nhà sản xuất Kitkat và Nescafe này cho thấy Nasco Express 54% doanh số thuần của hãng đến từ những sản phẩm nằm ở nửa dưới của tiêu chuẩn đánh giá tốt cho sức khỏe.
Nasco ExpressTạp chí Forbes nhận định Nestle đã trở nên thương hiệu đồ ăn có giá trị nhất trên thế giới. Tuy nhiên mới đây hãng tin Bloomberg Nasco Express lại đưa tin Nestle dìm chỉ có 30% sản phẩm của hãng này là tốt cho sức khỏe, 35% là không tốt.
Số sản phẩm còn lại thuộc mảng thức ăn Nasco Express cho thú cưng, sữa bột con nít hay thực phẩm dinh dưỡng y tế vốn được sản xuất theo tiêu chuẩn đặc biệt không được xếp trong bảng phân tích.
Kết quả này đã khiến Nestle phải cam kết sẽ gia tăng giá trị dinh dưỡng với những sản phẩm đồ ăn vặt, đồ uống hay thực phẩm nhằm tạo ảnh hưởng tích cực lên sức khỏe cộng Nasco Express đồng.
ban bố của Nestle dựa trên hệ thống tiêu chuẩn dinh dưỡng quốc tế được hãng công khai lần đầu tiên trước những sức ép về việc gia tăng tình trạng béo phì, Nasco Express tiểu đường của người tiêu dùng tại Nasco Express các nước phát triển lẫn đang phát triển.
Hệ thống mà Nestle bắt đầu dùng từ năm 2022 là HSR, vốn được ứng dụng rộng rãi tại Australia và New Zealand để cho thấy sự sáng tỏ về sản phẩm sau khi nhiều nhà đầu tư kêu gọi các hãng thực phẩm hãy dùng tiêu chuẩn chung thay vì quy chuẩn nội bộ.
Theo tiêu chuẩn HSR, các sản phẩm sẽ được đánh giá theo thang Nasco Express 5 Nasco Express sao, trên 3,5 sao là tốt cho sức khỏe, dưới 1,5 là chỉ nên đôi khi sử dụng, từ 1,5 đến 3,5 thì cần dùng theo chỉ dẫn hoặc thành phần dinh dưỡng cần được cải thiện thêm.
Tuy nhiên thưa thường niên năm 2022 mới được công bố của nhà sản xuất Kitkat và Nescafe này cho thấy 54% doanh số thuần của hãng đến từ những sản phẩm nằm ở nửa dưới của tiêu chuẩn 5 sao trên.
Bỏ qua những sản phẩm như Vitamin Nasco Express tổng hợp, nước khoáng, thức ăn thú cưng...vốn không Nasco Express được xếp hạng thì Nestle sản xuất rất nhiều chủng loại mặt hàng, từ cà phê hòa tan, sữa lắc, kem Haagen Dazs cho đến ngũ cốc ăn Nasco Express liền.
Trong số đó, Nasco Express có đến 17% sản phẩm có điểm HSR dưới 1,5 và thêm 18% Nasco Express sản phẩm nữa dưới 3,5 sao. Chỉ có 30% sản phẩm trên 3,5 sao và 35% sản phẩm còn lại không được xếp hạng.
Cam kết cải thiện
Theo tờ Wall Street Journal (WSJ), nhiều sản phẩm bánh kẹo của Nestle thường không được coi là tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên hãng cũng đã cam kết cải thiện sản phẩm để chúng bổ ích lợi hơn cho sức khỏe người tiêu dùng, thí dụ như dán nhãn thành phần dinh dưỡng rõ ràng, thiết kế kích thước sản phẩm phù Nasco Express hợp hơn hay thay thế sử dụng những nguyên Nasco Express liệu thiên nhiên.
Tập đoàn này Nasco Express cũng cho biết đã giảm lượng muối (Sodium) trên nhiều sản phẩm như mỳ ăn liền hay nước sốt. Nasco Express Hãng dự định sẽ hoàn tất đợt cải thiện sản phẩm này vào cuối năm 2025 và sẽ đấu đặt kế hoạch cho đợt cải tiến tiếp theo đến năm 2030.
“Với vai trò là một trong những công ty thực phẩm và đồ uống lớn nhất thế giới, Nestle có ảnh hưởng rất lớn đến văn hóa ăn uống của người tiêu dùng. Thế nhưng những kết quả công bố lại Nasco Express khá đáng lo ngại khi Nasco Express sản phẩm của hãng vẫn còn cách xa so với Nasco Express cái gọi là thực phẩm tốt cho sức khỏe”, chuyên gia Holly Gabriel của ShareAction nhận định.
Hệ thống tiêu Nasco Express chuẩn HSR đánh giá sản phẩm dựa trên thành phần năng lượng (Energy), chất béo, đường, muối, protein, chất xơ...Những sản phẩm bánh kẹo nhiều đường hoặc nước sốt có nhiều muối thường có thang điểm thấp, trong khi những mặt hàng ít béo, muối và đường như cà Nasco Express phê thuần và nước lọc được đánh giá cao.
Trên thực tế, không riêng gì Nestle, nhiều hãng thực phẩm cũng đang phải áp dụng các tiêu chuẩn mới về dinh dưỡng và sức khỏe trước sức ép của người tiêu dùng.
tỉ dụ Unilever cũng sử Nasco Express dụng hệ Nasco Express thống tiêu chuẩn HSR với khoảng 24% sản phẩm của hãng có thang điểm trên 3,5 sao. Hiện hãng đang đặt đích 85% sản phẩm dinh dưỡng của mình sẽ đạt chuẩn tốt cho sức khỏe vào năm 2028.
Trong khi đó, hãng Danone cho biết 90% sản phẩm của hãng có điểm trên 3,5 sao theo tiêu chuẩn HSR.
*Nguồn: Bloomberg, WSJ
Theo Băng Băng
Nhịp sống thị trường