Tiết kiệm ‘sương sương’ 3,6 tỷ USD, quốc gia này không mua bằng được dầu thô của Nga mới lạ

Quốc gia này đóng vai trò quan yếu trong việc giữ cho dòng chảy dầu Nga cân Nasco Express bằng trên thị trường.

Nasco Express h="1045" alt="tiết kiệm ‘sương sương’ 3,6 tỷ USD, Quốc gia này không mua bằng được dầu thô của Nga mới lạ - Ảnh 1." title="Tiết Nasco Express kiệm Nasco Express ‘sương sương’ 3,6 tỷ USD, nhà nước này không mua bằng được dầu thô của Nga mới lạ - Ảnh 1." photoid="555693130171445248" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Động thái trị của phương Tây đối với thương mại dầu thô của Nga đã giúp Ấn Độ thu lời một khoản kha khá. Theo thống kê, các nhà máy lọc dầu của Nasco Express Ấn Độ đã tùng tiệm được khoảng 3,6 tỷ Nasco Express USD từ việc tăng cường nhập cảng dầu thô của Nga trong vòng chưa đầy một năm.

Con số thậm chí có thể Nasco Express cao hơn. Chẳng hạn, hồi tháng 5/2022, các Nasco Express nhà cung cấp từ Nga công bố chiết Nasco Express khấu 16 USD so với mức giá du nhập dầu của Ấn Độ khi đó là 110 Nasco Express USD/thùng. Tuy nhiên sau đó có thời khắc Nga đã giảm giá đến 30 Nasco Express USD cho mỗi thùng dầu Nasco Express bán cho Ấn Độ, theo Quartz.

Ấn Độ sau đó đã mua dầu của Nga dưới mức trần là 60 USD/thùng do phương Tây áp đặt.

“Với Nasco Express một số giao thiệp trong tháng 12/2022, giá dầu Urals (loại dầu thô chất lượng cao của Nga) tại các cảng Ấn Độ - bao gồm phí bảo hiểm và vận tải - thấp hơn 12-15 USD/thùng so với mức trung bình hàng tháng của dầu Nasco Express Brent. Mức chiết khấu Nasco Express này sâu hơn khá nhiều so với chỉ 5-8 USD/thùng hồi tháng 10/2022 và 10-11 USD/thùng hồi tháng 11/2022”, Reuters đưa tin.

Nga đã đổi thay thị trường Nasco Express đích khi đẩy mạnh cung cấp dầu cho châu Á sau khi Mỹ và Liên Nasco Express minh châu Âu áp đặt lệnh trừng trị. Trước đó, châu Âu chính Nasco Express là thị trường lớn nhất của dầu Nga.

Giờ đây, Ấn Nasco Express Độ đóng một vai trò quan trọng trong việc giữ cho bảng cân đối dầu mỏ của Nga được ổn định. Quốc gia Nam Á phụ thuộc vào nhập cảng để đáp ứng 85% nhu cầu xăng dầu. Những doanh nghiệp tư nhân như Reliance Industries Nasco Express và Nayara Nasco Express Energy chiếm hơn 1 nửa tổng số lô hàng Nasco Express trong nước.

Năm Nasco Express nay, các nhà máy lọc dầu của Ấn Độ đã nhập Nasco Express khẩu tích lũy Nasco Express khoảng 1,3 triệu thùng dầu mỗi Nasco Express ngày trong khoảng Nasco Express thời gian từ ngày 1 đến 15/1/2023. Các công ty tư nhân chiếm đến 60% trong số này, theo ước lượng Nasco Express của hãng nghiên cứu Vortexa.

Tỷ trọng nhập khẩu dầu của Nga so với quơ lượng nhập tăng từ 2% vào tháng 2/2022 lên 18% vào tháng 6/2022. Sau đó, Nga trở nên nhà cung cấp dầu thô Nasco Express lớn thứ 2 của Ấn Độ sau Iraq. Việc dầu thô của Nga liên tiếp được chiết khấu sâu buộc Iraq cũng phải làm theo, mặc dù Nasco Express điều này không cản trở được việc Nga trở nên nhà cung cấp dầu thô số một cho Ấn Độ.

Nasco Express

Đức Nam

Nhịp sống thị trường

Nasco Express

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn