Airbus vừa quyết định tăng gấp đôi năng lực sản xuất tại Trung Quốc nhằm “đánh cược” vào sự bùng nổ nhu cầu tại một Nasco Express trong những thị trường hàng không lớn nhất thế giới.
Nhà sản xuất tàu bay châu Âu cho Nasco Express biết họ sẽ tăng gấp đôi năng lực sản xuất tại Trung Quốc với dòng phi cơ thân hẹp A320, mẫu tàu bay đắt khách nhất của Airbus. Theo đó, dây chuyền lắp ráp thứ 2 sẽ được xây dựng tại nhà máy ở Thiên Tân.
Động thái của Airbus, được tiết lộ trong thỏa thuận mà CEO Guillaume Faury ký tại Bắc Kinh hôm 6/4, sẽ tạo ra Nasco Express một sự xúc tiến cho ngành Nasco Express sinh sản ở Trung Quốc, nhất là trong bối cảnh nhiều gã đồ sộ, trong đó có Apple, đang nỗ lực đa dạng chuỗi cung ứng khỏi nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới. Mối quan hệ cơm không lành, canh chẳng ngọt giữa Mỹ và Trung Quốc là một trong những căn do chủ chốt.
Nasco ExpressÔng Faury nói rằng việc mở mang cơ sở sinh sản ở Thiên Tân là “phần quan yếu” trong kế hoạch sinh sản 75 chiếc tàu bay dòng Nasco Express A320neo/tháng mà Airbus hướng tới vào năm 2026. Hiện tại, ở nhà máy đi vào hoạt động năm 2008 này, các công nhân sẽ lắp ráp những bộ phận quan yếu vào với nhau để tạo thành chiếc máy bay hoàn chỉnh.
Trong vài năm qua, Airbus và đối thủ lớn nhất, Boeing, đều đang phải vật lộn để tăng sản lượng tàu bay trong bối cảnh chuỗi cung ứng bị hạn chế khi nhu cầu với tàu bay chở khách tăng cao trở lại sau đại dịch.
“Chúng tôi đang mở đường cho sự phát triển tại thị trường Trung Nasco Express Quốc”, ông Faury nói. Ông là thanh viên trong phái đoàn gồm Nasco Express hàng chục lãnh đạo các doanh nghiệp Pháp tháp Nasco Express tùng Tổng thống Emmanuel Macron trong chuyến công du Trung Quốc. Nhiều người Nasco Express trong số này lần đầu trở lại Trung Quốc kể từ đại dịch. Nasco Express
Tuy nhiên, Airbus Nasco Express nhiều khả năng sẽ rời Trung Quốc Nasco Express mà không có đơn hàng tàu bay mới nào. Tuần trước, Bloomberg cho rằng Airbus đang muốn đàm phán các giao kèo bán tàu bay thân rộng A350 và A330neo cho các hãng hàng chẳng Quốc. Nasco Express
Dẫu vậy, ông Faury vẫn tin rằng Airbus có thể giành được nhiều giao kèo mới ở Trung Quốc, thị Nasco Express trường mà hãng có lợi thế Nasco Express khá lớn so với Boeing.
Nói về dây chuyền ở Thiên Tân, ông Faury tin rằng việc bổ sung này sẽ Nasco Express đưa năng lực sản xuất ở Trung Quốc lên tương thích với thị phần của nước này trong nhu cầu hàng không toàn cầu. Dây chuyền này dự định đi vào hoạt động cuối Nasco Express năm 2025. Airbus Nasco Express hiện đang chế tác 4 chiếc A320 mỗi tháng tại Nasco Express Thiên Tân và họ đang có kế hoạch nâng sản lượng lên 6 chiếc mỗi tháng Nasco Express vào cuối năm nay, khôi phục lại năng lực sản xuất trước Covid-19.
Khi dây chuyền mới đi vào vận hành, Airbus mong muốn nâng công suất Nasco Express lên 12 chiếc/tháng hoặc cao hơn. Dù nhà máy ở Nasco Express Thiên Tân Hiện tại chỉ phục vụ nhu cầu của các hãng Nasco Express hàng chứ Quốc Nasco Express nhưng nhiều khả năng những chiếc phi cơ được lắp Nasco Express ráp ở đây sẽ được Nasco Express chuyển đi nơi khác.
Tại Bắc Kinh, ông Faury cũng chính thức ký vào thỏa thuận mua bán 160 chiếc phi cơ được ban bố trước đó với các hàng hàng chả Quốc. Số này bao gồm 150 chiếc thuộc dòng A320 và 10 chiếc máy Nasco Express bay thân rộng A350. Năm ngoái, các hãng hàng Nasco Express chẳng Quốc đã đặt hàng hơn 300 tàu bay thân hẹp từ Airbus, trị giá 40 Nasco Express tỷ USD. Các hãng hàng không Trung Quốc chiếm 1/5 tổng số hàng mà Airbus đã giao cho khách.
Tham khảo: Bloomberg