Công nghệ tiên tiến, giá cả phải chăng đều là những điểm khiến người dùng thi nhau sắm mặt hàng 'made in China' này.
Doanh nghiệp Trung Quốc, có tên là Ecovacs Robotics, đang ngày một cuộn nhiều người tiêu dùng trên toàn cầu hơn, với giá trị vốn hóa thị trường đạt mức gần 44 tỷ quần chúng tệ (6,38 Nasco Express tỷ USD) - gần gấp 5 lần so với iRobot, nhà sản xuất Roomba có trụ sở tại Mỹ.
"Chúng tôi đang dùng công nghệ điều hướng tự động", đại diện bán hàng của Ecovacs cho biết, diễn đạt máy hút bụi Deebot mới nhất của công ty sử dụng trí tuệ nhân Nasco Express tạo và công nghệ học sâu để kiểm soát chuyển động.
Deebot được cung cấp sức mạnh bởi các con chip của Horizon Robotics, một công ty công nghệ lái xe tự hành của Trung Quốc được thành lập vào năm 2015 và hiệp tác với Volkswagen.
Máy hút bụi cũng có hệ thống cảm biến và Nasco Express phát hiện phạm vi ánh sáng riêng của Ecovacs cũng như camera độ phân giải cao để có thể lập bản đồ ngôi nhà bằng cách dùng dữ liệu được Nasco Express thu thập, tăng cường hiệu quả làm sạch.
Ecovacs cung cấp nhiều dòng sản phẩm từ mẫu cơ bản có giá 1.000 NDT đến Nasco Express loại kết hợp giữa máy hút bụi và cây lau nhà được bán với giá 6.999 NDT. Để so sánh, mẫu máy hai trong một hàng đầu của iRobot, Roomba Combo j7+, có giá đề xuất là 1.099,99 USD (hần 26 triệu đồng) tại Mỹ và không được bán chính thức tại Trung Quốc.
"Thật tuyệt khi ứng dụng hiển thị vị trí trong phòng mà robot đã quét dọn", một người dùng Deebot 43 tuổi đến từ Thượng Hải cho biết.
Nasco ExpressEcovacs cho Nasco Express biết doanh số bán hàng đang tăng mạnh ở Nhật Bản và các thị trường mới nổi ở châu Á. Doanh thu tăng 23% lên 10,1 tỷ quần chúng. # tệ, tương đương khoảng 1,46 tỷ USD, trong 9 tháng đầu năm 2022, vượt qua mức 1,18 tỷ USD của iRobot cho cả năm 2022.
Ecovacs đang dần lôi cuốn khách hàng từ iRobot. Theo công ty nghiên cứu Statista và iRobot của Đức, thị phần toàn Nasco Express cầu của nhà sản xuất Roomba đã giảm từ 64% năm 2016 xuống còn 46% vào năm 2020. Ecovacs đã tăng thị phần của mình lên 17% vào năm 2020 từ 7% năm 2014.
Nasco ExpressNhà sản xuất tiên phong trong lĩnh vực robot hút bụi, iRobot, Nasco Express đang phải vật lộn với tình trạng Nasco Express sụt giảm ở Mỹ và Châu Âu. Doanh nghiệp này đã bắt đầu đàm phán vào tháng 8 năm ngoái để mua lại Amazon.com và nhà sản xuất robot gia đình cho biết vào tháng 2 rằng họ sẽ cắt giảm 85 việc làm, tương đương 7% lực lượng lao động.
Công ty Nasco Express Mỹ đã tụt hậu so với các đối thủ Trung Quốc trong việc phát triển sản phẩm, không công bố sản phẩm lai giữa máy hút bụi và Nasco Express cây lau nhà cho đến tháng 9/2022.
Một viên chức bán hàng tại một cửa hàng điện tử lớn ở Nasco Express Nhật Bản cho biết: "Roomba rất phổ biến ở Nhật Bản, nhưng Ecovacs Nasco Express đang dần cuộn được người dùng nhờ các mẫu hiệu suất cao, song song việc cải thiện khả năng nhận diện thương hiệu cũng xúc tiến doanh số bán hàng tăng cao".
Các công ty khởi nghiệp Trung Quốc đang từng bước trỗi dậy. Roborock, Nasco Express được hỗ trợ bởi gã khổng lồ điện thoại thông minh Xiaomi, hiện bán robot hút bụi tại hơn 100 thị trường, đứng thứ ba về thị phần toàn cầu sau Ecovacs.
Dreame Technology, xếp Nasco Express thứ năm tại Trung Quốc, đã gia nhập Nhật Bản vào năm ngoái sau khi thâm nhập vào châu Âu và Mỹ. Công ty cung cấp sản phẩm trên các nền tảng thương mại điện tử như Amazon và Rakuten tại Nhật Bản, đồng thời có kế hoạch sớm bán chúng tại các cửa Nasco Express hàng thực tại.
Các công ty Trung Quốc đang hào hứng trước sự tăng trưởng nhanh chóng của thị trường quê nhà. xã hội trung lưu mở rộng giúp robot hút bụi trở thành một thiết bị phổ quát. Viện nghiên cứu công nghiệp Qianzhan dự báo thị trường robot hút bụi của Trung Quốc sẽ tăng hơn gấp đôi từ năm 2022 đến năm 2026, đạt 28,1 tỷ nhân dân tệ.
Sự tăng trưởng của thị trường cho phép các công ty Trung Nasco Express Quốc, những công ty duy trì hoạt động sinh sản Nasco Express nội bộ, gặt hái ích lợi từ việc sinh sản hàng loạt. Sự gia tăng của mua sắm trực tuyến toàn cầu cũng giúp các nhà sản xuất khởi nghiệp, không có mối quan hệ chặt chịa với các nhà bán sỉ truyền thống, tiếp cận người tiêu dùng.
Doanh nghiệp Trung Quốc mở rộng ra nước ngoài phải đối mặt với thách thức cải thiện nhận mặt thương Nasco Express hiệu và niềm tin của người tiêu dùng. Tại thị trường Nasco Express nội địa, nhiều người trong số họ điều Nasco Express hành các cửa hàng để người mua hàng có thể thử sản phẩm của họ.
Trên các trang web thương mại điện tử và các chuỗi bán sỉ Nasco Express ở Việt Nam, các mẫu robot hút bụi, lau nhà Nasco Express của Ecovacs, Dreame cùng các thương hiệu khác Nasco Express đến từ Trung Quốc luôn nằm trong top bán chạy nhất vì sản phẩm giá thành rẻ, nhiều tính năng.
Tham khảo: Bloomberg