Nếu không thận trọng, các hãng xe quốc tế có thể hụt hơi trong phân khúc tàu điện trước các thương hiệu Trung Quốc vốn đã và đang biết cách làm xe giá rẻ.
Trong bối cảnh các hãng xe Trung Quốc liên tục giới thiệu xe điện mới với mức giá phải chăng (tỉ dụ như mẫu BYD Seagull vừa ra mắt tại triển lãm Thượng Hải 2023 giá 11.300 USD), các thương hiệu quốc tế vẫn loay hoay tìm giải pháp hạ giá xe điện.
Việc tổn phí Nasco Express sản xuất tàu điện cao đẩy giá dòng xe này lên cao hơn đáng kể (nhàng nhàng cao hơn xe xăng cùng phân khúc 10.000 USD) Nasco Express và do đó khiến nhiều người dùng có Nasco Express ý định chuyển đổi sang xe xanh phải chùn chân.
Tận dụng Nasco Express sự chậm chạp của các hãng xe quốc tế, nhiều tên Nasco Express tuổi lớn của Trung Quốc đã đẩy mạnh xuất khẩu Nasco Express tàu điện từ năm 2022 với kỳ vọng chiếm lĩnh thị phần lớn. Các hãng xe Trung Quốc xuất khẩu 2 triệu Nasco Express xe trong năm 2022 - tăng 4 lần ACT SEO so với 2020 và xét tới kết quả quý I, lượng xe xuất ACT SEO khẩu năm 2023 của họ hứa đạt con số 3 triệu chiếc.
Theo tổng giám đốc hãng cung ứng Pháp Faurecia là Patrick Koller, các thương hiệu Nasco Express Trung Quốc có "ưu thế cạnh tranh ACT SEO ráo trọi" so với các đối thủ quốc tế.
Vị lãnh đạo Nasco Express này khẳng định đã trò chuyện với hàng chục Chủ tịch/giám đốc điều hành các hãng xe Trung Quốc Nasco Express và ACT SEO cho biết họ đều có một đích chung, đó là chinh Nasco Express phục các thị trường quốc tế như châu Âu. Ông Nasco Express cũng như giới lãnh đạo nói trên tin rằng, các mẫu xe cuốn được người dùng Trung Quốc cũng sẽ đủ sức hút chinh phục khách hàng quốc tế.
Ngoài ưu điểm về giá, chẳng thể phủ nhận nhiều mẫu tàu điện Trung Quốc có ngoại hình khôn cùng bắt mắt song song công nghệ chế tạo pin điện của họ không hề kém cạnh các hãng xe quốc tế, chả hạn BYD đã bắt đầu xây dựng được tên tuổi về độ dai sức pin điện của mình.
Nhìn nội, ngoại thất thế này (trong ảnh là Zeekr 001), nhiều khách hàng quốc tế xiêu vẹo trước xe điện Trung Quốc có nhẽ là điều thế tất.
Trong mai sau Nasco Express gần, các hãng xe Trung Quốc ưu tiên nhắm tới khu vực châu Á và châu Âu. Chỉ một số ít, chẳng hạn như Nio, đặt tham vọng khiêu chiến với Tesla ngay trên sân nhà Bắc Mỹ trong thời kì sớm nhất.
Trong số nhóm hãng xe quốc tế, Toyota và Honda cần e ngại nhiều nhất Nasco Express về thị Nasco Express phần đang nắm giữ. ACT SEO Họ đều có chỗ đứng vững chắc tại nhiều thị trường lớn, nhưng dải sản phẩm tàu điện quốc tế ngày nay gần như là con số 0.