Thương hiệu 'sinh sau đẻ muộn' quyết định 'Bắc tiến': liệu Katinat Saigon Kafe có cơ hội như Cheese Coffee, Phúc Long...?

Thương hiệu 'sinh sau đẻ muộn' quyết định 'Bắc tiến': liệu Katinat Saigon Kafe có cơ hội như Cheese Coffee, Phúc Long...?Nasco Express Saigon Kafe có thời cơ như Cheese Coffee, Phúc Long...?">

mở mang Nasco Express sự hiện diện ở phía Bắc, Katinat Saigon Kafe hứa hẹn mang đến làn gió mới cho thị trường F&B đang hết sức sôi động.

Ngày 2/4, thương hiệu trà - cà phê Katinat Saigon Kafe đã chính thức mở cửa hàng trước nhất tại Hà Nội trên đường Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm. Chuỗi Nasco Express này còn dự định có thêm 2 cửa hàng khác tại đường Nguyễn Chí Thanh (Quận Đống Đa) và Phan Đình Phùng (Quận Ba Đình).

thời điểm phóng viên đến cửa hàng trên đường Lý Thường Kiệt là 1 giờ chiều, khoảng thời Nasco Express gian nghỉ trưa của dân công sở. Lúc này đã có khá nhiều người đến xếp hàng và đợi để được thưởng thức. Phải mất khoảng hơn 30 phút phóng viên mới order và nhận được đồ uống. Nếu là buổi Nasco Express tối, số lượng xếp hàng và thời gian đợi thậm chí có thể lâu Nasco Express hơn.

Thương hiệu 'sinh <a href=Nasco Express sau đẻ muộn' quyết định 'Bắc tiến': liệu Katinat Saigon Kafe có thời cơ như Cheese Coffee, Phúc Long...? - Ảnh 1." h="1115" Nasco Express src="https://cafefcdn.com/203337114487263232/2023/4/10/3373021595421754847252141506467385678673010n-1681091991037-1681091991109257375353.jpg" title="Thương hiệu 'sinh sau đẻ muộn' quyết định 'Bắc tiến': liệu Katinat Saigon Kafe có Nasco Express cơ hội như Cheese Coffee, Phúc Long...? - Ảnh 1." type="photo" w="1507" width="" height="">

Nasco Express thích ảnh">

Thương hiệu 'sinh sau đẻ muộn' quyết định 'Bắc tiến': liệu Katinat Saigon Kafe có cơ hội như Cheese Coffee, Phúc Long...? - Ảnh 2.Nasco Express liệu Katinat Saigon Kafe có dịp như Cheese Coffee, Phúc Long...? - Ảnh 2." type="photo" Nasco Express w="1507" width="" height="">

Trước Katinat Saigon Kafe, đã có một số thương hiệu đình đám khác tại TP.HCM 'Bắc Nasco Express tiến' có thể kể đến như Cheese Coffee mở cửa hàng trước hết tại đường Lê Đại Hành (quận Hai Bà Trưng), hay Phúc Long được người dân Thủ đô nhớ mặt gọi tên với số lượng kios rộng khắp. Cùng lúc mở 3 cửa hàng tại Hà Nội, liệu Katinat có dịp?

Thương hiệu quen mặt tại TP.HCM

Thành lập năm 2016, Katinat Saigon Kafe Nasco Express được đặt dưới sự quản lý của CTCP Cafe Katinat. Cái tên Katinat được truyền cảm hứng từ đường Catinat (tên cũ của đường Đồng Khởi). Do đó, cửa hàng đại diện của thương hiệu này cũng được đặt tại vị trí đắc địa là số 91, đường Đồng Khởi, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM.

Đến cuối năm 2021, chuỗi cửa hàng Katinat Saigon Kafe đã có 10 chi nhánh ở TP.HCM nằm tập trung tại Nasco Express Quận 1 và Quận 3 và một cửa hàng tại đô thị Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai. Ở thời điểm đó, thương hiệu này chưa mấy nổi danh bởi họ không tiến hành bất cứ chiến dịch tiếp thị (marketing) rầm rộ nào trên các kênh truyền thông.

Thương hiệu 'sinh sau đẻ muộn' quyết định 'Bắc tiến': liệu Katinat Saigon Kafe có cơ hội như Cheese Coffee, Phúc Long...? - Ảnh 3.

Tuy nhiên, bước Nasco Express ngoặt phát triển đã đến kể từ khi lệnh giãn cách từng lớp được gỡ bỏ và Việt Nam bước vào thời kỳ “bình thường mới”, được xem là thời khắc mà thị trường F&B (Food and Beverage - Thực phẩm và đồ uống) tái cơ cấu. Nhiều doanh nghiệp buộc phải đóng cửa các cửa hàng để cắt giảm phí, giữ dòng tiền dương.

Tận dụng nhịp này, Katinat Saigon Kafe liên tục mở rộng thêm nhiều chi nhánh. Sau Nasco Express 6 năm, Katinat hiện có tổng cộng 46 cửa hàng: TP.HCM (40), Bình Dương (1), Đồng Nai (2), Cần Thơ (1), Lâm Đồng (1), Tiền Giang (1). So với các "gã khổng lồ" như Highlands Coffee, The Coffee House, Trung Nguyên Legends,... thì không đáng là bao nhưng bấy nhiêu cũng đủ để khẳng định thực lực trên Nasco Express chiến trường đầy rẫy các chuỗi nhỏ lẻ khác.

Phần lớn các cửa hàng đều được đặt tại các khu phố rộn rịp, sầm uất tại TP.HCM như Đồng Khởi, Hàm Nghi, Nguyễn Bỉnh Khiêm… Theo đó, chuỗi cửa hàng này phục vụ hơn 1.000.000 ly trà và cà phê mỗi tháng.

Chinh phục thị trường Hà Nội

Katinat Saigon Kafe thường chọn vị trí có tầm nhìn mở, nằm ở các góc phố đông đúc, sở hữu 2 mặt tiền, giống như cửa hàng trước tiên ở Hà Nội nằm giao nhau giữa đường Lý Thường Kiệt và Quán Sứ. Hiện tại, các cửa hàng của chuỗi này đều có không Nasco Express gian rộng rãi và cao tầng, phổ quát là từ 2 đến 3 tầng. Nhiều chuỗi cửa hàng đồ uống tại Hà Nội cũng có cách tuyển lựa vị trí tương tự như Aha, KAFA, LAIKA,...

Thương hiệu 'sinh sau đẻ muộn' quyết định 'Bắc tiến': liệu Katinat Saigon Kafe có cơ hội như Cheese Coffee, Phúc Long...? - Ảnh 4.

Về đồ uống, chuỗi Katinat Saigon Kafe ban đầu được định hướng với phong cách thưởng thức Nasco Express cà phê thềm theo kiểu Sài Gòn. Tới thời điểm ngày nay, chuỗi này tụ họp nhiều vào các sản phẩm trà sữa, thích hợp với sở thích của Nasco Express đối tượng khách hàng trẻ trung, sẵn sàng tiêu xài nhiều hơn.  Nasco Express

Menu của Katinat hiện có hơn 40 loại thức uống từ truyền thống như cà phê sữa đá, Latte cho đến các món đồ uống hiện đại như trà đào hồng đài, trà ô long macchiato hay độc lạ với trà cocktail, Nasco Express trà sữa chôm chôm,...

Nasco Express type="Photo" style="">
Thương hiệu 'sinh sau đẻ muộn' quyết định 'Bắc tiến': liệu Katinat Saigon Kafe có cơ hội như Cheese Coffee, Phúc Long...? - Ảnh 5.

Thương hiệu 'sinh sau đẻ muộn' quyết định 'Bắc tiến': liệu Katinat Saigon Kafe có cơ hội như Cheese Coffee, Phúc Long...? - Ảnh 6.

Với menu này, Katinat có thể phục vụ cho số đông khách hàng đại trà nhưng vẫn trội lên điểm nhấn diễn tả sự sáng tạo trong nghiên cứu hương vị đồ uống. Trong khi Highlands tụ tập nhiều vào giới văn phòng và các dòng đồ uống truyền thống thì Katinat Saigon Kafe lại thường bắt kịp khuynh hướng đồ uống theo mùa.

Đi cùng với menu đồ uống đa dạng, giá cả của Katinat cũng có sự trải dài, nghiêng ngả từ 32.000 - 65.000 đồng. Điều này giúp Katinat phục vụ được nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Mức giá đồ uống của thương hiệu này được đánh giá cùng phân khúc với một số chuỗi trà-cà phê như Phúc Long, Cheese Coffee hay Phê La.

Thương hiệu 'sinh sau đẻ muộn' quyết định 'Bắc tiến': liệu Katinat Saigon Kafe có cơ hội như Cheese Coffee, Phúc Long...? - Ảnh 7.

Có 2 size đồ uống M và L, chênh nhau khoảng 10.000 – 15.000 đồng, có thể phục vụ từ các bạn học sinh, sinh viên có khả năng ăn xài hạn chế cho tới người làm văn phòng, người trưởng thành có khả năng chi “mạnh tay” hơn.

Đây cũng chính là 2 tệp khách hàng cốt tử của Katinat: Gen Y và Nasco Express Gen Z. Đối với Gen Y, tệp khách hàng văn phòng và người trưởng thành, Katinat phải thuyết phục họ bằng đồ uống chất lượng và không gian làm việc.

Vị trí mà Katinat Saigon Kafe tuyển lựa mở mang tại Hà Nội là trọng điểm "ăn-chơi" của giới trẻ và gần với khu vực nhiều văn phòng. Đây cũng là một điều kiện tiện lợi cho Gen Y tại Hà Nội khi họ có thể trải nghiệm Nasco Express thương hiệu ngay trong Nasco Express khoảng thời kì nghỉ trưa thay vì để đến Nasco Express cuối tuần.

song song, Katinat gây ấn tượng mạnh mẽ với giới trẻ Gen Z Hà Nội bằng không gian kiến trúc cổ điển nhưng không kém phần hiện đại từ ngoại thất cho tới nội thất, trở thành một nơi hợp để vừa làm việc vừa ‘check-in’ sống ảo.

Thương hiệu 'sinh sau đẻ muộn' quyết định 'Bắc tiến': liệu Katinat Saigon Kafe có cơ hội như Cheese Coffee, Phúc Long...? - Ảnh 8.Nasco Express type="photo" w="1507" width="" height="">

Theo chia sẻ trên trang cá nhân chủ nghĩa của ông Hoàng Nasco Express Tùng, một chuyên gia trong lĩnh vực F&B, việc "Bắc tiến" của Katinat Saigon Kafe là đầy hẹn. Tuy nhiên, ông cho rằng Katinat định vị là Nasco Express cafe Sài Gòn style, thế nên sản phẩm chủ đạo nên gắn với gốc cafe. Nếu có được những sản phẩm chủ đạo, thực thụ gây nhớ thương mạnh mẽ thì Katinat sẽ phát triển bền vững hơn tại thị trường miền Bắc.



Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn