Ông Nguyễn Minh Hiệu - Nhà đồng sáng lập Học viện TEKY khẳng định vận dụng công nghệ vào hoạt động tuyển sinh có thể giúp đơn vị giáo dục tăng trưởng bứt phá.
Học viện Sáng tạo Công nghệ TEKY là đơn vị tiên phong tại Việt Nam tổ chức dạy lập trình cho trẻ em. Thành lập từ năm 2016, TEKY hiện có 16 cơ sở với hơn 15.000 học sinh trên toàn quốc.
Theo Ông Nguyễn Minh Hiệu, Nhà đồng sáng lập, Phó tổng giám đốc Học viện TEKY, công nghệ là nguyên tố giúp đơn vị này gia tăng tỷ lệ học trò theo học, CF68 Club từ đó, tăng trưởng vững bền qua mỗi năm. Cụ thể, TEKY đã tích hợp hơn 10 công nghệ tân tiến vào CF68 Club hệ thống chung với mục tiêu đảm bảo CF68 Club chất lượng toàn trình trải nghiệm của phụ huynh, học sinh.
Công nghệ giúp cải thiện trải nghiệm khách hàng trong lĩnh vực giáo dục
Khi sự dịch chuyển công nghệ ngày một phổ thông, đâu là những nhịp và thách thức trong lĩnh vực giáo dục, thưa ông?
Nhờ công nghệ, chúng ta có ngày một nhiều cách tiếp cận phụ huynh, học trò, nhưng thời kì của họ thì không. Nhìn vào công tác tuyển sinh, phụ huynh có thể cho tư vấn viên 1 phút. Chúng ta cần tận dụng 1 phút đó một cách hiệu quả thay vì làm phiền phụ huynh một cách bất chấp. Khi phụ huynh có một ký ức không tốt về chúng ta, họ có thể lan truyền nó. Với thời đại công nghệ này, chuyện đó có thể chỉ xảy ra sau một đêm.
Thế rồi, với những phụ huynh đã chọn lựa đơn vị của mình, câu hỏi tiếp theo là làm thế nào để tiếp thụ phản hồi và giải quyết các vấn đề của họ một cách chóng vánh.
Ngành giáo dục cần cải thiện trải nghiệm của học sinh và phụ huynh.
Vậy ông đánh ví thế nào về trải nghiệm mà khách hàng đang có trong ngành giáo dục tại Việt Nam?
Trải nghiệm khách hàng là điều mà các đơn vị giáo dục tại Việt Nam còn cần phải cải thiện rất nhiều.
Trước đây, TEKY cũng từng nhận phản ảnh từ các CF68 Club phụ huynh rằng họ bị gọi bởi nhiều tham vấn tuyển sinh dù đã khước từ, hoặc đã luận bàn với tư vấn viên A rồi sau đó lại phải đàm đạo lại từ đầu với tham mưu viên B, hoặc gọi điện thì đã lấy đủ thông tin nhưng khách đến trực tiếp thì lại tìm mãi không thấy dữ liệu để coi ngó. Đó là những chuyện đã qua nhưng mãi là CF68 Club bài học cho chính tôi và các đơn vị giáo dục.
Hiện tại, phụ huynh đánh giá chúng tôi có tiến bộ. Thế nhưng, tôi mong muốn hơn thế. Tôi đặt mục CF68 Club tiêu phải làm phụ huynh wow từ lần xúc tiếp trước tiên, xuyên CF68 Club suốt quá trình học CF68 Club tập và cho tới cả khi học trò không còn tiếp tục theo học tại các cơ sở.
Giữa bối cảnh công tác quản lý giáo dục tại nước ta còn nhiều công đoạn thủ công, lắm giấy má và thiếu tính liên kết, ông và CF68 Club doanh nghiệp của mình đã làm gì để đạt được "sự tiến bộ" trên?
TEKY là đơn vị đào tạo về công nghệ cho các bạn trẻ. vì thế, ứng dụng công CF68 Club nghệ chính là sứ mệnh và cũng là tôn chỉ khi đi vào vận hành của TEKY.
Một câu chuyện CF68 Club khá phổ quát của các doanh nghiệp đó là các bạn bán hàng trực tiếp đổ lỗi cho marketing rằng là data chưa tốt, số chưa đủ, khách hàng chối từ vì không quan tâm. trái lại, CF68 Club đội ngũ marketing kêu gào là sao data tốt, số nhiều mà các bạn bán hàng chỉ chuyển CF68 Club đổi được 3-4-5 người.
Hiện tại, chúng tôi không gặp bài toán đó nữa vì đã áp dụng công nghệ vào quản trị Tuyển sinh và Marketing. Hàng tháng, chúng tôi liên hệ và quản lý thông tin của khoảng 60.000 - 80.000 phụ huynh. Với mỗi học trò hiện hữu, chúng tôi theo dõi và liên tục cập nhật tình hình ít học tập tới phụ huynh. Khối lượng công việc dự kiến sẽ tiếp kiến tăng khi TEKY mở rộng lên thành tống số 30 cơ sở vào năm 2024 - 2025. áp dụng công nghệ vẫn sẽ là nhân tố tiên quyết để hiện thực hóa đích.
Cần ứng dụng công nghệ một cách có hệ thống
TEKY đã làm gì để đảm bảo độ hiệu quả công việc khi kết nối với hàng chục nghìn phụ huynh mỗi tháng?
Chúng tôi chia hoạt động tuyển sinh thành 3 thời đoạn. Một là đưa TEKY đến với các phụ huynh tiềm năng, hai là thuyết phục, ba là chăm chút trải nghiệm. Chúng tôi vận dụng công nghệ trong cả ba tuổi này. Hiện tại, TEKY sử dụng không dưới 10 phương tiện công nghệ cho các hoạt động vận hành. Mỗi tính năng, mỗi công cụ lại là một cái cửa sổ đưa TEKY đến gần hơn với phụ huynh.
Vậy những công nghệ nào đã được TEKY áp dụng vào ba tuổi trên, thưa ông?
Chúng tôi đang dùng 10 công cụ công nghệ khác nhau. Các công cụ được đấu nối và tích hợp để đồng bộ dữ liệu, bảo đảm sự thuận lợi cho cả thầy cô, cán bộ và phụ huynh.
Với tuổi đầu tiên, TEKY sử dụng hệ thống Automation Marketing để có thể CF68 Club nhận diện và kết nối kịp thời với các phụ huynh đang quan tâm tới CF68 Club đào kiến lập trình cho con em.
tuổi thứ hai là thuyết phục phụ huynh. TEKY luôn hiểu và quý trọng sự thận trọng của phụ huynh. Vì vậy, bằng công nghệ, chúng tôi lắng tai, ghi chép mong muốn của phụ huynh, rồi rà soát các thông báo đó trước mỗi lần tư vấn để bảo đảm có thể đưa ra lời khuyên tốt nhất cho phụ huynh, từ đó, gia tăng tỷ lệ thuyết phục thành công.
thời đoạn thứ ba là trông nom trải nghiệm. Ở TEKY, sờ soạng hoạt động như điểm danh, học tập trên lớp, CF68 Club bài tập về nhà đều được hệ thống tự động ghi nhận. Thông qua đó, hệ thống tự động đưa ra các tổng kết hàng tháng, hàng quý để phụ huynh nắm được thông báo về bài học, kỹ năng, tri thức và dự án của các con. Nhờ có hệ thống này, các cuộc họp phụ huynh trở thành dễ dàng hơn.
TEKY áp dụng 10 dụng cụ khác nhau trong các hoạt động vận hành.
Thị trường các giải pháp công nghệ rất đa dạng và sôi động, lời khuyên nào cho các doanh nghiệp như TEKY?
Hiện, TEKY tự phát triển các ứng dụng công nghệ hiệp cho các hoạt động của mình như TEKY LMS (hệ thống học tập thông minh).
Ngoài ra, khoảng 5 năm trở lại đây, TEKY chuyển sang dùng công nghệ nội địa bởi chất lượng và độ ổn định của các sản phẩm công nghệ trong nước nay không hề kém cạnh thế giới. Trong khi, giá CF68 Club thành lại hợp lý và CF68 Club giao diện thì thân thiện với người Việt.
tiêu biểu, chúng tôi hiện ứng dụng Hệ thống quản lý khách hàng CRM của Callio. Hệ thống có gắn sẵn 6 chức năng liên lạc với phụ huynh bao gồm gọi điện qua tổng đài trực tuyến, gửi tin nhắn, gửi Email, chat Zalo, chat Messenger, chat Whatsapp. Nhờ đó, chúng tôi liên lạc được nhiều phụ huynh hơn và ít bị từ chối hơn.
thí dụ, với hoạt động coi sóc phụ huynh qua điện thoại, chúng tôi xây dựng một bộ từ ngữ không hiệp và đưa vào hệ thống Callio. Bằng công nghệ speech-to-text, Callio sẽ cảnh báo khi có tham mưu viên nhắc đến các câu chữ không hiệp. Từ đó, hàng ngũ quản lý chất lượng cuộc gọi của TEKY sẽ dựa vào phân tích tiếng nói của Callio và đào tạo lại nhân sự.
trái lại, việc lắng tai mong muốn và các nội dung tư vấn phụ huynh qua Callio đều được lưu lại trong hệ thống. Từ đó, trải nghiệm của phụ huynh được tối CF68 Club ưu dù có xúc tiếp với các tham vấn viên khác nhau.
Callio là CRM tương tác thế hệ mới giúp đơn CF68 Club vị giáo dục tối ưu công nghệ trong hoạt động tuyển sinh. Sau hơn 2 năm hoạt động, công ty đang được lựa chọn làm phương tiện công nghệ tương trợ Tuyển sinh và Trải nghiệm khách hàng cho các đơn vị giáo dục như TEKY, Trường Việt Anh cùng hơn 2.000 doanh nghiệp khác. Dùng thử Callio với 7 ngày miễn phí tại .