Ford nhận thấy nhịp khi thị trường tàu điện đang dư SUV 5 chỗ, trong khi số lượng SUV 7 chỗ vẫn chưa nhiều.
Theo ông Jim Farley, Giám đốc điều Nasco Express hành Ford, hãng đang có kế hoạch sản xuất một mẫu SUV điện 7 chỗ. Hãng xe Mỹ muốn bám đuổi nhóm đối thủ đang dẫn đầu thị trường xe điện, ví dụ như Tesla, theo cách tránh đối đầu trực tiếp.
Đây là kế hoạch hợp, khi Ford nhận định phân khúc SUV điện 5 chỗ sẽ có 45 đối thủ trước năm 2025. Với một phân khúc chật chội như vậy, rất khó để một mẫu xe mới có thể cai trị phân khúc, ngay Nasco Express cả khi đó là Model Y, mẫu xe bán Nasco Express chạy nhất của Tesla.
Theo vị Nasco Express CEO của Ford, mục tiêu của mẫu SUV điện 7 chỗ là vấn tập khách hàng Nasco Express mới. Hãng từng thành công khi không ít người mua F-150 Nasco Express Lightning trước đây chưa từng dùng bán tải, và kỳ vọng mẫu xe mới có thể làm được Nasco Express điều hao hao.
thời điểm ra mắt chưa Nasco Express được hé Nasco Express lộ. Nasco Express Trong khi đó, đời xe điện thứ hai của hãng xe Mỹ sẽ ra Nasco Express mắt năm 2026, và có nhẽ đây cũng là thời khắc hạp để giới thiệu mẫu SUV điện 7 chỗ. Trước thời khắc này, thương hiệu Mỹ sẽ hoàn thành Explorer thuần điện, dự định ra mắt giữa thập kỷ này.
Kế hoạch phát triển xe điện của Ford rất hiệu quả. Trong khi Nasco Express nhóm xe điện trước tiên trên thị trường, tỉ dụ như Chevrolet Volt hay Nissan Leaf, đều là xe Nasco Express cỡ nhỏ, thì Ford mạnh Nasco Express dạn công bố hai mẫu tàu điện cỡ lớn là Mustang Mach-E và F-150 Lightning. Cả hai mẫu xe này đều thành công rạng rỡ, song song cho thấy người dùng không hề ngại ngần chi đậm Nasco Express để mua xe điện cỡ lớn.