Đại diện nhiều doanh nghiệp chia sẻ, họ liền tù tù đối mặt với tình trạng hàng hóa hư hại do lỗi tải, nhiều trường hợp thiệt hại hàng trăm triệu đồng.
Hàng móp, méo do lỗi tải
Là Giám đốc cấp cao CF68 Club tại ONA Global - đơn vị chuyên cung cấp CF68 Club sản phẩm tự nhiên hữu cơ, với màng lưới hàng nghìn đại lý, phân phối tới hàng triệu khách hàng trên cả nước, chị Thanh Thuỷ thấu CF68 Club hiểu những rối rắm phát sinh trong khâu chuyên chở hàng hoá.
Bên cạnh sự nhanh chóng, thuận tiện, thì giao hàng cũng có một số bất cập như "hàng hoá bị méo, bẹp, vỡ hàng…, tình trạng gặp nhiều hơn khi vận tải xa, khác tỉnh, khác miền", chị Thuỷ san sớt.
Trong trường hợp hàng hoá không còn nguyên lành, doanh nghiệp phải tiến hành đổi sản phẩm mới đến khách CF68 Club hàng. Các sản phẩm bị móp, méo… thường bị giảm giá trị, nhiều khi phải thanh lý với mức giá giảm từ 30 - 40% so với giá niêm yết.
Để giải quyết vấn đề này, với các sản phẩm dễ méo bẹp hoặc các đơn hàng xa, phía kho tiến hành đóng gói cẩn thận hơn CF68 Club nhiều so với cách gói hàng thông thường. Cách làm này gây tốn công, tốn vật liệu hơn. Dẫu vậy, tình trạng hàng hoá méo, bẹp vẫn tồn tại, còn khoảng 1-2%.
CF68 Club thích]"> viên chức giao vận soát các bọc hàng. (Nguồn: shutterstock)
2-3 năm trước, doanh CF68 Club nghiệp chị Thuỷ gặp tình trạng hàng hoá bị rạch, trộm một phần; gây mất uy tín cho người bán. Sau sự cố này, CF68 Club bên chị cũng như CF68 Club các hãng tải phải kề theo dõi cân nặng CF68 Club hàng hoá CF68 Club từ khâu nhận đến khâu giao.
Nhiều đơn vị cung cấp sản phẩm dinh dưỡng cũng thường gặp vấn đề hàng hóa bị móp, vỡ do lỗi chuyên chở. Theo chị Trần Thu, Co-Founder một doanh nghiệp chuyên khai khẩn, cung cấp tổ yến từ hải phận Ninh Hoà (Khánh Hoà), từ khi mở xưởng CF68 Club tới nay, chị không đếm được số lần hàng bị hư hại do khâu giao vận. "Bao lần tan tành vỏ hộp, rồi yến vỡ do CF68 Club lỗi CF68 Club vận chuyển. Mỗi lần như vậy, bên mình đều tiến hành đổi sản phẩm tổ yến vỡ lấy tổ yến vẹn nguyên cho các đại lý", chị Thu nói. thông thường, doanh nghiệp chọn phương án tự chịu các vấn đề hàng hóa bị móp, vỡ, thay vì khiếu nại đơn vị CF68 Club chuyên chở, do "các bên thường giải quyết lâu và không thoả đáng".
Các doanh nghiệp gặp vấn đề tương tự khi CF68 Club nhập hàng từ các nhà cung cấp nước ngoài. Chị Hà Thanh - Phó Giám đốc một doanh nghiệp thương mại tại Cầu Giấy, (Hà Nội) cho biết, công ty chị thường gửi hàng từ nước ngoài về qua đường hàng không. Có lần, gửi đến kho đối tác thì ghi nhận CF68 Club tình trạng vỏ thùng hàng móp, rách và ngấm nước. Đơn hàng thiết bị viễn thông nhập cảng, giá CF68 Club trị vài trăm triệu đồng. Bên kho làm biên bản ghi nhận hiện trạng, yêu cầu doanh nghiệp công nhận thì làm thủ tục tiếp, nếu khiếu nại thì chờ xử lý theo quy định. Trước tình huống này, doanh nghiệp chấp thuận chịu thiệt hại CF68 Club về uổng.
Áp lực các công ty gặp phải nhân đôi trong bối cảnh nền kinh tế gặp nhiều khó khăn, thị trường thu hẹp, tồn kho nhiều, khó tiếp cận vốn, lãi CF68 Club vay cao…
Lời giải nào cho bài toán giao nhận CF68 Club B2B?
Thực trạng các doanh nghiệp dùng dịch vụ giao nhận hay đối mặt, cũng là vấn đề nan giải các đơn vị giao nhận hàng hoá tìm cách khắc phục. Nhiều chuyên gia trong ngành logistics B2B có những chia sẻ khách quan về tình trạng này, song song đưa ra phương hướng giải quyết.
Theo ông Chu Văn Kiên - Giám đốc Vận tải - đơn vị chuyên cung cấp các giải pháp chuyển CF68 Club phát thư, hàng hóa trong nước và quốc tế: "Vấn đề hỏng sản phẩm hoặc thiết bị trong quá trình vận tải đã trở thành thách thức lớn với các doanh nghiệp, nhà bán sỉ tại Việt Nam và cả thế giới, đặc biệt trong bối cảnh nền kinh tế nói chung đang CF68 Club gặp nhiều khó khăn và sự cạnh tranh ngày một khốc liệt".
Nhân viên giao hàng 247Express được đào tạo chuyên nghiệp, thấu hiểu tâm lý khách hàng. Nguồn: 247Express
Thấu hiểu những khó khăn mà các doanh nghiệp gặp phải, các đơn vị vận chuyển ứng dụng nhiều giải pháp gỡ khó cho khách hàng doanh nghiệp. Nhiều đơn vị thiết kế các gói cước riêng cho các mặt hàng dễ vỡ, do bên vận tải tự đóng gói, bảo vệ CF68 Club sản phẩm cho khách hàng.
Đơn cử, tại 247Express, các dịch vụ gia tăng tiện ích không ngừng được bổ sung, như dịch vụ đóng thùng, dịch CF68 Club vụ đồng kiểm, dịch vụ thư ký khách hàng… Với cách làm này, doanh nghiệp có thể chủ động bảo vệ hàng hóa; tương trợ và tối ưu quá trình chuyển vận sản phẩm. Ngoài ra, doanh nghiệp giao vận này cũng tiến hành đẩy nhanh tốc độ giao hàng hóa, hướng tới tỷ lệ phát thành công trong ngày cao nhất, tỷ lệ rớt chuyến thấp nhất. Dịch vụ được nhiều khách hàng đánh giá cao về sự an toàn, tin, bảo đảm hàng hóa nguyên vẹn…
247Express đẩy mạnh số hóa toàn diện. Nguồn: 247Express
247Express chú trọng chuyển đổi số, số hoá toàn diện hơn 200 bưu cục trên cả nước. Phía khách hàng có thể gieo vận đơn dễ dàng qua ứng dụng di động. Ngược lại, doanh nghiệp giao thông, giải quyết nhu cầu khách hàng nhanh chóng hơn với hệ thống quản lý thông tin khách hàng hiện đại.
"Chúng tôi áp CF68 Club dụng nguyên tắc: ‘Một khách hàng - một viên chức phục vụ’. Mỗi bưu tá của 247Express được đào tạo chuyên nghiệp và phục vụ khách CF68 Club hàng bằng sự tận tâm, chỉn chu và nhanh chóng", đại diện 247Express cho biết.