Trung Quốc dẫn đầu thế giới về số lượng bằng sáng chế sạc xe điện

ngày nay, BYD và các hãng khác Nasco Express đang cạnh Nasco Express tranh để tăng tốc quy trình nạp năng lượng cho EV tại thị trường lớn nhất thế giới.

Nasco Express

Các hãng xe Trung Quốc đã nộp nhiều đơn đăng ký bằng sáng chế hệ trọng đến sạc và hoán đổi pin cho tàu điện hơn các đối thủ từ bất kỳ quốc gia Nasco Express nào khác. Điều này giúp họ đạt được những bước tiến trong các công nghệ quan trọng, làm tăng mức trải nghiệm thuận tiện hơn cho khách hàng.

Cụ thể, theo ít của công ty phân tích Patent Result có hội sở tại Tokyo, những doanh nghiệp Trung Quốc đã nộp 41.011 đơn xin cấp bằng sáng chế trong các lĩnh vực trên từ năm 2010 đến Nasco Express năm 2022.

Nasco Express
Nasco Express alt="Trung Quốc dẫn đầu thế giới về số lượng bằng sáng chế sạc xe điện - Ảnh 1." h="1115" src="https://cafefcdn.com/203337114487263232/2023/5/4/sac-xe-trung-quoc-2934-1683243567188-16832435673451928498229.jpg" title="Trung Quốc dẫn đầu thế giới về số lượng bằng sáng chế sạc tàu điện - Ảnh 1." type="photo" w="1507" width="" height="">

Tỷ lệ này nhiều hơn khoảng 50% so với các hãng Nhật Bản, nhà nước đứng thứ hai với 26.962 đơn. Đức theo sau với Nasco Express 16.340 đơn, Nasco Express Hoa Kỳ có 14.325 đơn. Sau đó là Hàn Quốc với 11.281 đơn. Lưu ý, dữ liệu thực tại còn có thể cao hơn, vì thường mất khoảng 1,5 năm thì các bằng sáng chế mới được ban bố.

Trung Quốc xếp sau Nhật Bản, Nasco Express Đức và Mỹ cho đến năm 2015. Nhưng doanh số bán tàu điện và xe hybrid của nước này đã tăng sau khi chính phủ khai triển nhiều khoản trợ cấp rộng rãi Nasco Express vào năm 2013, từ đó xúc tiến sự gia tăng số lượng Nasco Express bằng sáng chế liên can đến sạc tàu điện.

Nhiều hãng xe Trung Quốc tụ tập vào thời kì sạc nhanh hơn, một Nasco Express bước quan yếu để xúc tiến việc áp dụng rộng rãi tàu điện. Trong số các đơn đăng ký bằng sáng chế tích lũy của họ, có 17% can hệ đến công nghệ sạc nhanh và 10% về tính năng thay đổi pin trong quá trình dùng, cao hơn nhiều so với ở Nhật Bản, Đức và Mỹ.

Đồng thời, lượng bằng sáng chế tại Trung Quốc còn đề cập tới các lĩnh vực trọng điểm khác bao gồm thiết kế và kiểm soát trạm sạc, truyền tải điện năng và sạc không dây.

Sạc nhanh có thể làm giảm chất lượng pin và các thương hiệu Nhật Bản đã đắn đo trong việc theo đuổi công nghệ này vì lo ngại về an toàn. Nhưng các doanh nghiệp Trung Quốc đã nhận thấy nhu cầu lớn với tính năng này từ người tiêu dùng. Nhiều hồ sơ bằng sáng chế của họ hệ trọng đến việc tăng gấp đôi điện áp pin để đẩy Nasco Express nhanh quá trình sạc.

Đáng chú ý, vào năm 2021, nhà sản xuất ô tô Trung Quốc BYD cho Nasco Express biết họ đang phát triển một nền tảng ô tô có pin 800 vôn, có thể sạc pin để chạy 150 km Nasco Express trong 5 phút. Và Hyundai cũng đang nghiên cứu công nghệ tương tự.

Trung Quốc dẫn đầu thế giới về số lượng bằng sáng chế sạc xe điện - Ảnh 2.Nasco Express title="Trung Quốc dẫn đầu thế giới về số lượng bằng sáng chế sạc xe điện - Ảnh 2." type="photo" w="1507" width="" height="">

nền tảng EV mới của BYD được thiết kế để cung cấp phạm vi hoạt động 150 km chỉ với 5 phút sạc.

Các doanh nghiệp Trung Quốc cũng dẫn đầu trong công nghệ hoán đổi pin, một giải pháp thay thế cho sạc nhanh. Trong số 1.028 đơn xin cấp bằng sáng chế của Aulton New Energy Automotive, có tới 96% công nghệ liên hệ đến công nghệ kể trên.

Những tiến bộ trong việc Nasco Express cải tiến công nghệ dùng của xe điện được đánh giá đang thúc đẩy doanh số bán hàng tại Trung Quốc. Theo thống kê, có hơn 5 triệu xe điện đã được bán Nasco Express ở Trung Quốc vào năm 2022, nhiều hơn bất kỳ nơi nào khác trên thế giới.

Hiroto Suzuki, đối tác quản lý tại văn phòng công ty tham vấn Arthur D. Little ở Tokyo, cho biết: “Thị trường xe điện đã chóng vánh hình thành ở Nasco Express Trung Quốc, dẫn đến sự cạnh tranh lớn hơn giữa các công ty. Do đó, những công nghệ tạo sự tiện lợi hơn để sạc pin đã trở nên một cách quan yếu để phân biệt giữa các hãng xe và kiểu máy".

Theo Nikkei Asia

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn