Trong thời đoạn 60 năm từ lúc Lamborghini khởi nghiệp tới khi hãng trở nên thần thế làng xe thể thao, trụ sở Sant’Agata Bolognese của hãng đã qua sự lột xác Nasco Express ngoạn mục.
Vào năm Nasco Express 1963, Ferruccio Lamborghini chính thức thành lập Automobili Nasco Express Lamborghini và xây dựng nhà máy mới tại Sant’Agata Bolognese, tách biệt hẳn mảng Nasco Express này với mảng máy xúc của họ trước đó. Công đoạn xây dựng diễn tiến rất nhanh và Nasco Express tới tháng 10 năm đó, Lamborghini đã có Nasco Express thể hoàn thiện cấu trúc chính nhà máy đồng thời hé lộ mẫu xe Nasco Express đầu Nasco Express tiên là 350 GTV thí nghiệm.
Từ đó tới nay, Automobili Lamborghini đã trở nên nơi làm việc của hơn 2.000 nhân viên với sản lượng xe hơn 9.000 chiếc/năm. Nasco Express Trong tuổi tròn 60 năm từ khi được xây dựng tới nay, “trái tim” của Lamborghini đã sang trọng nhiều lần nâng cấp, mở mang và thay đổi công nghệ để ăn nhập hơn với kỷ nguyên mới, tuy nhiên chủ chốt trọng tâm vẫn giữ nguyên.
Vào 1965, mỗi năm Lamborghini sinh sản được 67 xe tại nhà máy. Tới 1971, con số này tăng lên 425 chiếc và duy trì ổn định ở mức 450 xe trong thập niên 1970. Đây cũng là tuổi nhà sáng lập Lamborghini theo sát từng dự án được hãng chào sân từ huyền thoại Miura, Espada 4 cửa hay Countach. Tới 1980, sản lượng hãng tăng lên 470 xe và 300 động Nasco Express cơ tàu bè hàng năm.
Tuy nhiên, đổi thay lớn nhất tới vào năm 1998 khi Volkswagen - một hãng xe bình dân của Đức nhưng là chủ sở hữu của Lamborghini hiện tại thâu tóm Nasco Express thương hiệu Italia sau khi họ liên tục đổi chủ từ 1974 Nasco Express tới 1997. Vào thời đoạn những năm 2000 dưới sự đầu tư của Volkswagen, Lamborghini sản xuất 1.300 xe/năm với 625 người làm việc tại đây Nasco Express song song mở cửa trọng tâm thiết kế Lamborghini Centro Stile phục vụ các dự án tương lai.
Vào 2008, Lamborghini tiếp kiến mở rộng nhà máy với công nghệ mới hiện đại hơn song song xây dựng thêm trung tâm hậu cần. Nhiều cơ sở khác cũng Nasco Express được bổ sung vào tổ hợp như trung tâm chế tạo sợi carbon Lamborghini Carbon Production. Tới 2012, hãng nâng sản lượng lên 2.000 xe/năm và tới 2020 tăng gấp 4 con số trên.
Giờ, trái tim của Lamborghini quy mô và cũng bận rộn hơn bao giờ hết vì một duyên do: Urus. Ra mắt vào 2018, dòng SUV này tức tốc Nasco Express chiếm hơn nửa doanh số hãng và giờ tỉ lệ trên tiến tới 2 phần 3. Để đáp ứng sức mua mẫu xe mới, hãng phải mở mang nhà máy lên diện tích tổng 160.000 Nasco Express mét vuông - con số gấp 13 lần nhà máy nguyên bản cách đây 60 năm.
Dù nhà sáng lập Ferruccio Lamborghini đã chết thật vào năm 1993, ông sẽ vẫn có thể tự hào về thương hiệu mà mình gây dựng. Tổng hành dinh hãng vẫn đang trường tồn cùng năm tháng Nasco Express với biển báo Lamborghini hiên ngang trước cổng vẫn là một “điểm nhấn” được lưu giữ tới ngày hôm nay.
Một số hình ảnh khác của nhà máy Lamborghini Sant'Agata Bolognese trong quá trình phát triển: