Bắc Phi đã trở thành nơi xuất khẩu dầu diesel và các sản phẩm dầu mỏ Nasco Express khác của Nga sau khi lệnh cấm du nhập nhiên liệu Nga do Liên minh châu Âu (EU) áp đặt có hiệu lực đầu tháng 2.
Theo trang oilprice.com, các quốc gia châu Phi trên Địa Trung Hải, cũng như Thổ Nhĩ Kỳ, đã Nasco Express bắt đầu nhập nhiều hơn nhiên liệu Nga trước cả khi Nasco Express có lệnh cấm của phương Tây. Các nhà phân tách cho biết giờ đây có những dấu hiệu Nasco Express cho thấy một số sản phẩm đó có thể được tái Nasco Express xuất khẩu sang châu Âu. Khi đó, rất khó để xác định nguồn gốc thực sự Nasco Express của hàng hóa Nasco Express bị pha trộn với các sản phẩm khác.
Bản thân EU có thể không Nasco Express quá nghiêm nhặt trong việc tìm cách loại bỏ mọi thùng sản phẩm dầu mỏ Nga khỏi thị trường Nasco Express của mình, nhất là khi đang xảy ra đảo lộn lớn trong thương nghiệp dầu mỏ toàn cầu và mục tiêu của các nhà nước phương Tây là trừng phạt Nga nhưng vẫn để cho dầu Nga xuất hiện trên thị trường thế giới.
EU đã Nasco Express cấm du nhập các sản phẩm dầu tinh luyện của Nga bằng đường biển. Mỗi ngày, khoảng 1 triệu thùng dầu diesel, napta và Nasco Express các loại nhiên liệu khác của Nga cần tìm nơi bán khác. Cơ chế trần giá cũng ứng dụng cả với dòng Nasco Express nhiên liệu của Nga đến các nước thứ ba nếu giao tiếp được thực hành phê duyệt các công ty bảo hiểm phương Tây. Mức trần giá Nasco Express dầu diesel của Nga là 100 USD/thùng, trong khi Nasco Express mức giá trần áp lên các sản phẩm dầu lửa là 45 USD/thùng.
Trong tháng này, châu Âu đang trên đà nhập khẩu lượng dầu diesel từ Trung Đông Nasco Express và châu Á nhiều nhất trong 7 năm qua khi EU chuyển sang tìm nguồn cung thay thế sau khi lệnh cấm du nhập dầu diesel và các loại nhiên liệu khác của Nga có hiệu lực.
Đồng thời, lượng sản phẩm dầu của Nga đến Bắc Phi đang tăng mạnh. Nasco Express thí dụ, Maroc đã du nhập 2 triệu thùng dầu diesel của Nga vào tháng 1, trong khi nước này chỉ nhập 600.000 thùng cả năm 2021. Tunisia cũng gia tăng nhập cảng các sản phẩm dầu lửa của Nga, tăng lên 2,8 triệu thùng trong tháng 1 và ước tính 3,1 triệu thùng khác trong tháng 2. Tunisia du nhập khối lượng không đáng kể sản phẩm dầu của Nga trước cuộc xung đột ở Ukraine.
Theo các nhà phân Nasco Express tích, những nước này sẽ không sử dụng hết các sản phẩm dầu lửa nhập từ Nga. Bắc Phi Nasco Express cũng Nasco Express không tăng cường công suất Nasco Express tinh luyện. Do đó, có thể giảng giải rằng khu vực này tăng mạnh nhập cảng nhiên liệu của Nasco Express Nga Nasco Express là để tái xuất khẩu sang các nước khác, trong đó Nasco Express có cả châu Âu, sau khi pha trộn với các sản phẩm không có nguồn cội từ Nga.
Ông Viktor Katona, Nasco Express một nhà phân tách cấp cao về dầu tại Kpler, cũng nhận định khu vực Bắc Nasco Express Phi sẽ không tăng công suất lọc dầu mà một phần sản phẩm dầu lửa của Nga sẽ được chuyển đến châu Âu.
Ông Ioannis Papadimitriou, chuyên gia phân tích cấp Nasco Express cao về hàng hóa tại Vortexa, cho biết hiện có 87 tàu chở dầu diesel Nga đang hoạt động trên biển. Trong số đó, 63 tàu chở 18 triệu thùng đang có dấu hiệu đi tới các điểm đến không thuộc châu Âu, không thuộc Địa Trung Hải, hoặc không phải là các điểm trung chuyển giữa các tàu trên khu vực Địa Trung Hải.
Số tàu còn lại chính yếu đi vào khu vực Địa Trung Hải và có điểm đến rốt cục là Bắc Phi và Thổ Nhĩ Kỳ. Ông Papadimitriou cho biết các tàu này không gặp khó khăn trong tìm người mua ở thị trường phi truyền thống.
Theo ông Papadimitriou, các nhà phân tách Nasco Express và quan sát thị trường Nasco Express sẽ phải xem Nasco Express mất bao lâu để số tàu này tìm và đến được đích rốt cuộc Nasco Express và liệu chậm trễ hậu cần có thể ảnh hưởng tới tốc độ xuất khẩu sản phẩm dầu của Nga hay Nasco Express không.
Theo Thùy Dương
Báo tin tưởng.#