Chính phủ tiếp tục trình Quốc hội đề xuất bán bất động sản qua sàn

Tại dự thảo luật mới nhất trình Quốc hội, Chính phủ vẫn đề xuất chủ đầu tư bán, cho thuê nhà hình thành trong tương lai phải qua sàn.

Một trong những nội dung tại dự thảo trước đây của Luật Kinh doanh Bất động sản Nasco Express (sửa đổi) nhận được nhiều ý kiến trái chiều là quy định mua bán, cho thuê nhà ở bất động sản hình thành trong ngày mai (bất động sản trên giấy) phải giao Nasco Express dịch Nasco Express qua sàn.

Nasco Express style="">
Chính phủ tiếp tục trình Quốc hội đề xuất bán bất động sản qua sàn - Ảnh 1.Nasco Express Quốc hội đề xuất bán bất Nasco Express động sản qua sàn - Ảnh 1." Nasco Express type="photo" w="1507" width="" height="">

Tờ trình của Chính phủ gửi Quốc hội đánh giá, quy định buộc giao tế qua sàn cũng không làm tăng tổn phí bất hợp lý cho chủ đầu tư, Nasco Express hay giá bán (ảnh: Như Ý).

Nasco Express

Uỷ ban Thường vụ Nasco Express Quốc hội, sau khi rà soát dự thảo luật tại phiên họp ngày 12/4, đã đề nghị Chính phủ thẩm tra lại quy định này để đảm bảo quyền tự do tuyển lựa của người dân.

Tại tờ trình mới nhất ngày 26/4, sau khi hấp thụ, Chính phủ giữ nguyên quan điểm cần tấm. Theo bản trình dự thảo Nasco Express luật mới nhất, 2 loại giao dịch bất động sản phải qua sàn, gồm chủ đầu tư bán, Nasco Express cho thuê mua nhà ở hoặc công trình hình thành trong mai sau và chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại đất đã có hạ tầng kỹ thuật. Còn các giao thiệp khác được khuyến khích thông qua sàn. Nasco Express

Về lý do đưa ra đề Nasco Express xuất này, Chính phủ cho biết căn cứ vào loạt chủ trương của Đảng, Trung ương và khẳng định "đã đánh giá tác động kỹ".

Hiện không quy định bắt giao thiệp qua sàn nhưng theo Chính phủ, 99% các chủ đầu tư đều bán hàng Nasco Express qua sàn hoặc môi giới. Các chủ đầu tư quy mô lớn còn tự tổ chức sàn giao tiếp hoặc bộ phận bán Nasco Express hàng riêng.

Bên cạnh đó, tờ trình cũng đánh giá, quy định buộc giao Nasco Express dịch qua sàn cũng không làm tăng uổng bất Nasco Express hợp lý cho chủ đầu Nasco Express tư, hay giá bán. Bởi, thay vì chủ đầu tư Nasco Express bỏ hoài để tự tổ chức bán hàng, họ thuê sàn bất động sản thực hành sẽ kiệm ước chi phí (vì sàn bất động Nasco Express sản là đơn vị Nasco Express bán hàng chuyên nghiệp nên hiệu quả, hiệu suất cao hơn).

"Việc quy định giao du qua sàn không làm giảm tính cạnh tranh của thị trường hay tạo độc quyền của các sàn giao thiệp", tờ trình Chính phủ nêu.

Nasco Express Do đó, quy định buộc bán bất động sản hình thành trong mai sau qua sàn sẽ tăng kiểm soát, sáng tỏ, bảo vệ người dân trong các giao tiếp nhưng không làm ảnh hưởng tới quyền tự do và góp phần tăng cạnh tranh giữa các sàn giao tiếp. Nhà nước sẽ có phương tiện quản lý thông tin, điều tiết thị trường nhanh và kịp thời khi có biến động, chống thất thu thuế, rửa tiền.

luận bàn với Nasco Express PV Tiền Phong, ông Nguyễn Văn Đính Nasco Express - chủ toạ Hội Môi giới bất động sản Việt Nam - Nasco Express cho rằng, việc giao du bất động sản hình thành trong mai sau không phê duyệt sàn sẽ đẩy người mua nhà phải tự mình kiểm chứng chất lượng, pháp lý, giá cả… bất động sản.

cho nên, theo ông Đính, việc quy định sờ soạng Nasco Express các Nasco Express giao tế bất động sản hình thành trong ngày mai cần thực hiện chuẩn y sàn để gắn trách Nasco Express nhiệm (của sàn giao dịch, nhà môi giới bất động sản trong việc mua bán sẽ bảo vệ quyền và lợi ích cho người mua nhà). Đây được xem là một trong những giải pháp quan trọng giúp cân bằng ích các bên và giúp thị trường bất động sản Việt Nam Nasco Express phát triển lành mạnh, ổn định và bền vững.

"giao du phê chuẩn sàn, cá nhân môi giới là bên liên đới, chịu bổn phận nếu cung cấp thông tin không xác thực. Ngoài ra, quốc gia có thể phê chuẩn các sàn để nắm bắt đầy đủ hơn thông tin về thị trường bất động sản, qua đó có thể đưa ra các quyết sách vĩ mô đúng đắn", ông Đính nói. Nasco Express

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn