Canh bạc tất tay của Volkswagen: Bị Trung Quốc thất sủng, hãng xe Đức ‘quay xe gấp’ sang thị trường Mỹ, phải giả vờ là hàng ‘Made in USA’

mang tai mang tiếng là Nasco Express hãng Nasco Express xe có doanh số lớn thứ 2 thế giới nhưng Volkswagen lại chỉ chiếm 4,1% thị phần ở Mỹ, trong khi Trung Quốc chiếm đến gần một nửa doanh thu của tập đoàn Đức này năm 2022.

Nasco Express
Nasco Express
Canh bạc tất tay của Volkswagen: Bị Trung Quốc thất sủng, hãng xe Đức ‘quay xe gấp’ sang thị trường Mỹ, phải giả vờ là hàng ‘Made in USA’ - Ảnh 1.Nasco Express 1." type="photo" w="1507" width="" height="">

Nasco Express thích ảnh">

Nasco Express

Tờ Wall Street Journal (WSJ) cho biết sau hàng thập niên cố bán xe hơi Đức tại Trung Quốc và chỉ chiếm một phần rất nhỏ thị phần ở Mỹ, Volkswagen đang cầm cố chuyển hướng chiến lược kinh dinh khi bị Nasco Express thất sủng ở Nasco Express thị trường 1,4 tỷ dân.

Cụ thể, hãng xe Đức đang muốn quay lại thị trường Mỹ bằng cách khôi phục một thương hiệu xe Nasco Express nội địa đã ngừng sản xuất từ năm 1980, sau nhiều năm chỉ tập trung vào Trung Quốc.

Năm 2022, doanh thu tại Trung Quốc chiếm đến 40% tổng doanh thu của Volkswagen.

Canh bạc tất tay của Volkswagen: Bị Trung Quốc thất sủng, hãng xe Đức ‘quay xe gấp’ sang thị <a href=Nasco Express trường Mỹ, phải ra vẻ là hàng ‘Made in USA’ - Ảnh 2." Nasco Express h="1115" src="https://cafefcdn.com/203337114487263232/2023/5/28/im-784701-1685243507865-1685243508328379252424.jpg" title="Canh bạc tất tay của Volkswagen: Bị Trung Quốc thất sủng, hãng xe Đức ‘quay xe gấp’ sang thị trường Mỹ, phải giả tảng là hàng ‘Made in USA’ - Ảnh 2." type="photo" w="1507" width="" height="">

Canh bạc tất tay

Theo WSJ, Volkswagen chịu ảnh hưởng từ thành Nasco Express công của Tesla và Rivian nên đã lên kế hoạch cho ra mắt nhiều dòng tàu điện có hơi hám phục vụ sở thích người tiêu dùng Mỹ thay vì ưu tiên khách hàng Châu Âu và Trung Quốc.

Tập đoàn xe hơi Đức này đã lên kế hoạch cho ra mắt nhiều dòng tàu điện dưới tên thương hiệu Scout với kỳ vọng có thể thách thức được GM và Ford trên thị trường sân nhà của họ. Những sản phẩm này sẽ được sản xuất tại Mỹ với mục Nasco Express địch dán nhãn “Made in America”.

“Sản phẩm sản xuất tại Mỹ, bởi lao động Mỹ Nasco Express và một thương hiệu Mỹ sẽ là lợi thế cực lớn. Chúng Nasco Express tôi đang kỳ vọng rất nhiều về điều này”, CEO Scott Keogh của Scout cho biết sau khi đạt một thỏa thuận xây nhà máy trước tiên tại bang South Carolina.

Tờ WSJ nhận định đây là một canh bạc của Volkswagen sau thời gian dài bỏ quên thị trường Mỹ quá lâu vì bị cuốn từ nguồn lợi nhuận đồ sộ tại Trung Quốc.

Xin được nhắc là động thái của Volkswagen diễn ra khi Tesla đang Nasco Express dẫn đầu Nasco Express thị Nasco Express trường xe điện Mỹ trong Nasco Express khi GM, Ford hay cả Toyota đều Nasco Express đang tham chiến trên mảng này.

Trong khi đó, dù ý tưởng hay ho nhưng Scout thực tiễn là một thương hiệu xe hơi Mỹ đã ngừng Nasco Express sinh sản từ Nasco Express năm 1980. Tuy gặt hái được nhiều thành công khi ra mắt nhưng với hàng trăm danh tiếng ô tô tại Mỹ thì việc khôi phục lại một dòng xe cũ đã ngừng sản xuất từ lâu để gắn mác “Made in America” Nasco Express là một bước đi khá mạo hiểm.

Canh bạc tất tay <a href=Nasco Express của Volkswagen: Bị Trung Quốc thất sủng, hãng xe Đức ‘quay xe gấp’ sang thị trường Mỹ, phải vờ vịt là hàng ‘Made in USA’ - Ảnh 3." h="1115" src="https://cafefcdn.com/203337114487263232/2023/5/28/im-784700-1685243509705-1685243509860994282460.jpg" title="Canh bạc tất tay của Volkswagen: Bị Trung Quốc thất sủng, hãng xe Nasco Express Đức ‘quay xe gấp’ sang thị trường Mỹ, phải giả bộ là hàng ‘Made in USA’ - Ảnh 3." type="photo" w="1507" width="" height="">

Hiện Volkswagen với những thương hiệu như Audi, Porsche của mình đang là hãng xe có doanh số lớn thứ 2 toàn cầu. Thế nhưng tập đoàn ô tô Đức này lại chỉ chiếm 4,1% thị phần Nasco Express xe hơi tại Mỹ năm 2022, thậm chí giảm so với năm 2021. Con số này là quá thấp so với hãng xe có doanh số lớn nhất thế giới Toyota, hiện đang chiếm 15% thị phần Mỹ.

Quay xe gấp

Tháng 3/2021, ban lãnh đạo Volkswagen đã có cuộc họp tại trụ sở Wolfburg-Đức để bàn việc Nasco Express hồi sinh thương hiệu Scout, nhắm tới mảng xe điện đang trở nên xu thế toàn ngành.

Việc Volkswagen chọn lựa Scout cũng có căn do khi thương hiệu này cho ra mắt sản phẩm vào năm 1960, bán được hơn 500.000 chiếc trong 20 năm sau đó, đồng thời tạo được một cộng đồng mến mộ trong những người chơi xe cổ.

Ban đầu, Volkswagen dự định thuê một nhà máy sinh sản cho Scout nhưng sau khi chính quyền Washington tăng cường cuộc đua công nghệ cũng như xe điện, tung gói ngân sách khủng nhằm vấn các tập Nasco Express đoàn mở nhà máy ở Mỹ thì tình hình đã khác.

Nasco Express

Ngay sau đó, tập đoàn xe hơi Đức quyết định mở nhà máy cho Scout ở South Carolina, không chỉ để gắn mác “Made in America” mà còn nhằm tận dụng những khoản ưu đãi ngân sách, giảm thuế của chính phủ Mỹ.

Vào tháng 2/2023, ban lãnh đạo Volkswagen đã có Nasco Express buổi ăn tiệc Nasco Express tối với các quan chức chính quyền bang South Carolina. Chỉ 1 tháng sau đó, bang này thông qua gói ngân sách 1,3 tỷ USD tương trợ hãng xe Đức xây nhà máy tại đây.

*Nguồn: WSJ

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn