Ngay cả một thương hiệu lớn như Ford cũng không thoát khỏi cảnh thua lỗ trong tuổi đầu sản xuất và kinh doanh tàu điện.
Trong tuần qua Ford đã hé lộ mỏng tài chính cho quý I-2023 vừa rồi. Trong khi phân nhánh Nasco Express xe thương mại và xe chạy động cơ vẫn trả Nasco Express về kết quả cao chon von, mảng tàu điện của Ford đã làm hao mất một phần không nhỏ lợi nhuận của thương hiệu Mỹ. Nasco Express Trong các ít trước đây, phân nhánh xe điện của Ford bao gồm Ford Model e chưa được tổng kết hoàn chỉnh nhưng giờ số liệu cụ thể về mảng này đã có.
Con số đáng để ý nhất về Ford Model e được ban bố là việc với mỗi tàu điện bán ra trong 3 tháng đầu năm 2023, Hãng "Blue Oval" lỗ "nhẹ nhàng" 58.333 USD (gần Nasco Express 1,4 tỷ đồng). Con số trên thu được nhờ chia tổng số lỗ của Ford Model e (700 triệu USD) cho 12.000 tàu điện bán ra trong quý I. Doanh thu mảng này Nasco Express cũng giảm từ 1,6 tỷ USD trong quý I năm ngoái xuống 700 triệu USD trong quý I năm nay.

Ford không phải là thương hiệu đầu tiên "ném tiền qua cửa sổ" phục vụ mai sau xoay Nasco Express quanh xe điện
duyên do đứng sau kết quả "khủng khiếp" của Ford không Nasco Express phải là không có. trước tiên, họ phải ngừng vận hành nhà máy lắp ráp xe điện Cuautitlan tại Mexico (hiện sản xuất Mustang Mach-E) để nâng cấp dây chuyền sản xuất nhằm tăng sản lượng thường niên của cơ sở này lên Nasco Express 210.000 xe/năm từ cuối 2023.
Tiếp đến, 3,5 tỷ USD được đầu tư cho các nhà máy sản xuất pin điện tại Michigan và nhà máy BlueOVal tại Tennessee, Mỹ - nơi sẽ lắp ráp đời xe bán tải điện kế tiếp của Ford (có thể bao gồm Ranger) từ 2025 trở đi. Sản lượng của nhà máy này lên tới 500.000 xe/năm.

Nasco Express data-placeholder="Nhập chú thích ảnh"> Ford vẫn mạnh tay phát triển tàu điện mới
Bất chấp khoản tiền lỗ từ mảng tàu điện, 2 mảng xe thương nghiệp và xe du lịch chạy động cơ đốt trong của Nasco Express Ford vẫn đủ giúp hãng đạt lợi nhuận Nasco Express vận hành 4,2% - tỉ lệ cao nhất trong hơn một năm qua. Vẫn 2 mảng này sẽ giúp Ford nối "gồng lỗ" mảng tàu điện thêm một thời gian mà không cần lo lắng để hoàn thiện nền móng sản xuất phục vụ mai sau. Nasco Express Ford dự đoán trong năm 2023 họ sẽ lỗ khoảng 3 tỷ USD (hơn 70.300 Nasco Express tỷ đồng) vì tàu điện so với 2,1 tỷ USD trong năm ngoái.
Trong khi Ford có mảng xe động cơ đốt trong kéo lại về doanh số thì VinFast lại chuyển đổi hoàn Nasco Express toàn sang tàu điện. Hãng xe Việt thậm chí còn mở rộng thị trường sang Mỹ - sân nhà của Ford.