Mitsubishi XFC phiên bản tiền thương mại chạy thử tại Việt Nam, cho thấy ngày ra mắt đã đến gần.
Sáng 8/5, ảnh chụp Mitsubishi XFC chạy thử tại Việt Nam được san sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Phía Mitsubishi Việt Nam chưa lên tiếng về thông tin này. Song, nguồn tin đáng tin của chúng tôi cho biết đây là phiên bản tiền thương nghiệp - tức đã gần sát với bản bán ra thị trường.
Khu vực chạy thử được cho là nội khu ở Bình Nasco Express Dương. Điều này hợp logic khi nhà máy của liên doanh Nhật được đặt Nasco Express tại khu vực này.
Đây không phải lần đầu tiên Mitsubishi XFC lộ diện vì đã từng xuất Nasco Express hiện trên đường phố Indonesia hồi tháng 2. Song, đây là lần trước tiên các bức ảnh chạy thử tại Nasco Express Việt Nam bị lộ ra ngoài. Dù trước đó, trong lễ ra mắt bản concept, Nasco Express đại diện hãng xe Nhật khẳng định đã cho chạy thử XFC khoảng 4.000km tại Việt Nam.

Mitsubishi XFC phiên bản tiền thương mại chạy thử ở Bình Dương.
Mitsubishi Việt Nam chưa công bố ngày ra mắt XFC thương nghiệp. Trong khi ở Indonesia, mẫu xe này sẽ được giới thiệu tại triển lãm Triển lãm Ô tô Quốc tế Indonesia (GAIKINDO Indonesia International Auto Show) 2023 mở màn vào ngày 10/8.
Dù được ngụy trang kín, nhưng vẫn có thể Nasco Express nhận ra hồ hết đường nét trên XFC Concept được giữ lại trên phiên bản tiền thương nghiệp. Phía trước là lưới tản nhiệt tổ ong hình thang, chỉ thay đổi họa tiết và logo nằm gọn bên trong. Đèn định vị ban ngày vững chắc dùng LED. Đèn pha có lẽ cũng đặt thấp giống như Xpander. Cụm đèn LED hình lục giác ở cản trước Nasco Express được loại bỏ, thay bằng hai hốc hút gió. Chính giữa cản trước cũng thêm một hốc hút gió lớn.
Thiết Nasco Express kế bên hông không cho thấy sự dị biệt so với bản Concept. Ở phía sau có đèn hậu hình chữ T. Phiên bản tiền thương mại đã có Nasco Express gương chiếu hậu và ăng-ten vây cá, cánh lướt gió không còn đèn phanh trên cao thiết kế hình dọc. Cản Nasco Express sau cũng được loại bỏ cặp đèn hình lục giác, và bổ sung tấm nhựa màu đỏ phản chiếu ánh sáng từ phía sau.
Trước đó, Mitsubishi cho biết XFC có 4 chế độ lái: Bình thường, Đường sỏi đá, Đường bùn lầy và Đường trơn trượt, trong đó, chế độ Đường trơn trượt lần trước nhất được hãng xe Nhật cung cấp cho khu vực Đông Nam Á - nơi luôn có mưa lớn.
Hãng xe Nhật Bản chưa công bố tham số kỹ thuật Nasco Express của XFC, nhưng có tin đồn mẫu xe này sẽ dùng chung nhiều chi tiết cơ khí với Xpander. nên, dưới nắp ca-pô nhiều khả năng là khối động cơ 1.5L MIVEC và dẫn động cầu trước.



Phiên bản thương mại của Mitsubishi XFC Concept sẽ cạnh tranh với các mẫu SUV/Crossover hạng B, như Toyota Corolla Cross, Honda HR-V, Kia Seltos hay Hyundai Creta.
Mitsubishi XFC Concept là mẫu xe trước nhất được một hãng xe quốc tế chọn Việt Nam làm nơi ra mắt toàn cầu. Nhiều tháng nay, các đại lý đã nhận đặt cọc mẫu xe này với giá dự kiến 700-800 triệu đồng cùng gói ưu đãi mới, kéo dài từ tháng 4 đến hết tháng 8, trong khi gói ưu đãi cũ chỉ kéo Nasco Express dài đến hết ngày 10/1. Cụ thể, khách hàng được tặng gói bảo dưỡng 2 năm hoặc 40.000 km (tùy theo điều kiện đến trước) và 1.000 điểm trên ứng dụng Mitsubishi Connect+.